7 chiêu thức cần làm vào buổi tối để vừa ngủ vừa giảm cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những cách để có một giấc ngủ ngon mà lại có hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Mô tả ảnh.
Ngủ đúng cách cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ăn tối nhạt

Theo Women’s Health, nếu muốn thức dậy với cảm giác sảng khoái, bạn nên hạn chế ăn mặn trong bữa tối hôm trước. Muối có khả năng tích trữ lại, cơ thể không kịp đào thải, khiến bạn có cảm giác nặng nề vào sáng hôm sau.

Ngửi mùi bạc hà

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurological and Orthopaedic Medicine cho thấy những người hít hương bạc hà 2 giờ một lần giảm trung bình 2,5kg mỗi tháng. Chuối, táo xanh, vanilla có tác dụng tương tự.

Vì vậy trước khi đi ngủ, hãy ngửi mùi bạc hà bằng cách đốt nến mùi bạc hà hay nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà lên gối, bạn sẽ có cảm giác ngủ ngon hơn và vẫn có thể giảm cân.

Chuẩn bị bữa trưa cho hôm sau

Các bữa ăn tại nhà hàng chứa gấp đôi lượng calo bạn nên tiêu thụ trong một bữa ăn. Nếu không có thời gian vào buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị trước bữa trưa vào buổi tối. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, đặc biệt khi đang muốn giảm cân.

Uống nhiều nước

Nước có tác dụng thanh lọc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu vừa muốn có giấc ngủ ngon vào ban đêm vừa có thể giảm cân, bạn không nên uống nước trong vòng một giờ trước khi đi ngủ để tránh phải đi vệ sinh thường xuyên.

Ngủ đủ giấc

Mất ngủ làm tăng hóc môn gây thèm ăn và giảm hóc môn gây cảm giác no. Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều. Thời gian ngủ ảnh hưởng đến hóc môn kiểm soát thèm ăn, những người tham gia nghiên cứu ngủ ít hơn 8 tiếng 1 đêm có ghrelin cao hơn, leptin thấp hơn và nhiều chất béo cơ thể hơn.

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ ít nhất thì tăng cân nhiều nhất. Những người mất ngủ có xu hướng ăn nhiều thức ăn có nhiều calo và nhiều đường và ít tập thể dục hơn.

Tắt đèn trong phòng ngủ

Theo nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Journal of Pineal Research, hormone melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để đốt cháy calo. Điều đó có thể xảy ra khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ không có ánh đèn để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Giảm nhiệt độ phòng

Một nghiên cứu đã chỉ ra những người ngủ trong nhiệt độ phòng từ 19 độ C có thể đốt cháy nhiều hơn 7% lượng calo so với nhóm ngủ trong phòng 23 độ C.

Cách ăn các bữa để có thể giảm cân nhanh
Cách ăn các bữa để có thể giảm cân nhanh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn có cách ăn khoa học thì đó sẽ là biện pháp rất tối ưu để có thể giảm được cân như ý mình mong muốn.
Theo:  khoevadep.com.vn