Ăn vải kiểu này là bạn đang tự hại cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn vải kiểu này là bạn đang tự hại cả nhà - hãy lưu ý ngay để luôn có được sức khỏe tốt nhất!

Vải thiều đã vào mùa, để giảm bớt tính nóng của quả vải, khi ăn cần lưu ý một số điều sau để không bị bốc hỏa và hại sức khỏe.

lưu ý khi ăn vải
Vải là quả được nhiều người ưa chuộng

Sai lầm khi ăn vải gây hại cho sức khỏe

Ăn khi đói

Ăn vải tươi khi đói sẽ khiến cơ thể nạp quá nhiều đường trong một thời gian ngắn có thể gây say với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay bủn rủn.

Thời điểm tốt nhất để ăn vải là sau bữa ăn, bởi lúc này cơ thể đã tích lỹ đủ lượng nước muối qua thức ăn nên ăn vải không sợ say và không sợ nóng.

Ăn quá nhiều

Chú ý khi ăn vải quá nhiều một lúc, nhất là đối với phụ nữ mang thai, không nên ăn quá 10 quả/lần. Ăn nhiều sẽ khiến gan sinh hỏa, đau rát lưỡi họng, thậm chí nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến buồn nôn, hoa mắt chóng mặt hay chân tay mỏi rã rời…

Trẻ em cũng không nên ăn nhiều dễ sinh mụn nhọt, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g vải tươi( 3-5 quả). Nếu ăn cần có sự theo dõi chặt chẽ của người lớn vì đã có nhiều trường hợp hóc vải, thậm chí mất mạng vì vải.

Bỏ lớp màng trắng và phần trắng trên đầu quả vải

Khi bóc vải ra, ta thấy nó có một lớp màng trắng. Nếu không muốn bị nóng, hãy ăn luôn cả lớp màng trắng này, mặc dù nó có vị hơi chát. Và bạn cũng nhớ ăn luôn cả phần trắng trên đầu hạt vải, những phần đó đều có tác dụng phòng tránh sinh hỏa.

Những người tuyệt đối không nên ăn nhiều vải thiều

Người bị tiểu đường

Vải thiều không phải là hoa quả được khuyến khích cho người bệnh tiểu đường. Báo Chất lượng Việt Nam cho biết, sách thuốc cổ có ghi: “Thường xuyên ăn vải sẽ bổ não, ích trí, khai vị, lợi tỳ, rất tốt cho người mới ốm dậy, suy nhược, gầy yếu; dưỡng da làm đẹp nhan sắc, chữa được nhiều bệnh…”. Tuy nhiên, vì hàm lượng đường cao nên ăn nhiều dễ làm tăng đường huyết nhanh, điều này rất không có lợi cho những người bị bệnh tiểu đường.

Người máu nóng, nhiệt miệng…

Vải thiều là loại hoa quả nổi tiếng có tính nóng. Khi cơ thể bị nóng trong, ăn vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện, thậm chí sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn. Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, chắp lẹo mắt … cũng nên hạn chế mức tối đa việc ăn vải thiều.

Thai phụ từng mắc chứng tiểu đường, thừa cân

Theo kinh nghiệm của người xưa thì vải là loại quả ngọt, ăn vào giúp cho dung nhan đẹp hơn. Tuy nhiên, không nên vì thế mà chị em ăn vải một cách thoải mái, “vô tội vạ” bởi quả vải có hàm lượng đường rất cao, không tốt cho những thai phụ đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Bên cạnh đó, vải còn có tính nóng nên bà bầu cần hạn chế, không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể.

Không độc tố trong gan, cơ thể khỏe, thọ lâu nếu biết điều này
Không độc tố trong gan, cơ thể khỏe, thọ lâu nếu biết điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Không còn độc tố trong gan, cơ thể luôn khỏe mạnh, lại thọ lâu nếu biết điều này!
Những thực phẩm phụ nữ bắt buộc phải tránh xa
Những thực phẩm phụ nữ bắt buộc phải tránh xa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm bắt buộc phụ nữ phải tránh xa - hãy lưu lại để biết và có được sức khỏe tốt nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn