Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã sống uổng cả đời nếu không ăn thực phẩm này vào bữa sáng - hãy tìm hiểu xem đó là những món gì ngay hôm nay!

Sau giấc ngủ dài 8 tiếng, có thể thời gian hơn đến 10 tiếng bạn đã không ăn uống gì. Lúc tỉnh dậy mỗi sớm bụng luôn trống rỗng nhưng hầu hết mọi người lại không thấy đói và thường bỏ ăn sáng. Nhưng đây là một thói quen sai lầm, không chỉ gây ảnh hưởng đến dạ dày mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Buổi sáng thức dậy là thời gian mà cơ thể cần cung cấp nhiều năng lực nhất trong ngày. Do đó, mọi người nên bổ sung cho mình một bữa sáng đầy đủ, để cung cấp một nguồn năng lượng cho 1 ngày hoạt động, làm việc mới. Việc ăn sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà giúp tinh thần tỉnh táo, làm việc năng động, trí não hoạt động tốt hơn và cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

thực phẩm tốt cho bữa sáng
Mọi người nên bổ sung cho mình một bữa sáng đầy đủ

Những thực phẩm nên ăn trong bữa sáng

- Yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ có khả năng giảm cholesterol nếu được ăn thường xuyên.  Đồng thời, yến mạch giàu omega-3, axit folic và kali. Đa số các sản phẩm từ yến mạch đều tốt, nhưng lưu ý tránh những loại yến mạch có đường. Hãy ăn yến mạch cùng với sữa, mật ong, hoa quả và các loại hạt.

- Ngũ cốc không hoặc ít đường: Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

– Bánh sandwich trứng: Tuy đây là loại bánh rất phổ biến tại các cửa hàng ăn nhanh nhưng để chúng lành mạnh hơn bạn hãy cố gắng làm bánh sandwich trứng tại nhà nhé. Hãy thử thêm thịt nạc hoặc một số pho mát, bạn sẽ thấy thú vị khi thưởng thức và có lợi cho sức khỏe của bạn hơn.

– Trái cây tươi ngon: Chọn ăn một số trái cây để khởi đầu một ngày sẽ tạo sự hào hứng và mới mẻ cho cả ngày. Nếu muốn, bạn có thể chế biến chúng thành một món salad trái cây yêu thích và có lợi cho sức khỏe của bạn.

Cụ thể như chuối, bởi đây là loại quả cung cấp carbohydrate giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Kali trong chuối còn giúp giảm huyết áp, tốt cho người cao huyết áp. Bạn có thể cắt chuối để cho vào bát yến mạch hay ngũ cốc của mình. Chuối có sẵn vị ngọt nên không cần phải thêm đường.

Lưu ý: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì bữa sáng cung cấp năng lượng cho chúng ta làm việc cả ngày. Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến con người trở nên mệt mỏi, không tập trung vào làm việc tốt được và nhịn ăn sẽ dẫn đến việc ăn nhiều hơn ở các bữa sau đó gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe mỗi người.

Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm
Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm - hãy tìm hiểu ngay!
Ăn đậu đen bạn phải biết điều này ngay lập tức
Ăn đậu đen bạn phải biết điều này ngay lập tức
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn đậu đen bạn phải biết điều này ngay lập tức - cần chú ý ngay trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn