Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có rau ngót đều đặn trong mâm cơm, cả năm bạn không lo ốm - hãy tìm hiểu ngay!

Theo Sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, rau ngót có nhiều tác dụng chữa bệnh như: thanh nhiệt, trị cảm nhiệt gây ho suyễn, trị táo bón, giảm cân, hỗ trợ điều trị đái tháo đường hoặc trị chảy máu cam…

Sách này cũng cho biết, ở Ấn Độ rau ngót được coi là một cây rau đa sinh tố. Nước sắc rễ rau ngót chữa sốt, lá và rễ tươi giã nát đắp ngoài trị chứng viêm loét mũi.

Trong rau ngót đặc biệt giàu chất dinh dưỡng, giàu đạm. Nó chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Vì vậy, rau ngót đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ. Những tác dụng của rau ngót được dùng nhiều trong dân gian, đến nay rau ngót đa phần được sử dụng trong Đông y để điều trị một số loại bệnh.

Rau ngót quen thuộc trong nhân gian, được sử dụng trong các món ăn thanh đạm trong bữa ăn. Bạn đã biết tác dụng thực sự của rau ngót chưa? Rau ngót cực tốt cho phụ nữ sau sinh, bởi tính thanh mát , vị ngọt, giải độc, thanh lọc, lợi tiểu,lại ít chất béo,điều chỉnh nồng độ Cholesterol, vitamin C dồi dào ( hơn cả cam và ổi) giàu chất xơ, lượng đạm thực vật cao…

lợi ích từ rau ngót
Rau ngót được coi là một cây rau đa sinh tố.

Lợi ích từ rau ngót

- Đau mắt đỏ, nhức nhối khó chịu Lá rau ngót 50g, rễ cỏ xước 30g, lá dâu 30g, lá tre 30g, rau má 30g, lá chanh 10g. Tất cả đều dùng tươi, sắc đặc, chắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày.

- Hỗ trợ điều trị đái tháo đường Người bệnh đái tháo đường chỉ được ăn ít cơm để glucoz – huyết không tăng nhiều sau bữa ăn. Rau ngót có inulin giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường (đường và cơm là đường nhanh). Mặt khác, khả năng sinh nhiệt của inulin chỉ bằng 1/9 của chất béo.

- Rau ngót giúp giảm cân: Bạn có thể sử dụng rau ngót rửa sạch, sau đó xay ra khoảng 200ml và uống mỗi ngày. Tuy nhiên phụ nữ mới sinh không nên uống nước ép rau mà liền, nếu như bụng bạn hơi yếu do có tính mát lạnh. Còn đối với phụ nữ sau sinh vài tháng có thể sử dụng nước xay rau ngót bình thường.

Chú ý: Không nên cho đường vào nước rau ngót vì nó sẽ làm mất tác dụng, tốt nhất là uống nước cốt bạn nhé!

Món ngon từ rau ngót

Canh cua rau ngót

Chuẩn bị : 200g cua xay, gạch cua để riêng 1 bên. 350g rau ngót, 2 củ hành tím, gia vị gồm: đường, muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn.

Cách làm: Cho gạch cua vào chảo với dầu và hành tím cho thơm. cho  vào 1 ít nước mắm . Sau đó để riêng 1 bên. Cua xay hòa với 800ml nước và dùng ray bỏ phần cặn bả, đem bắt lên bếp cho sôi,cho ít muối, sau đó cho rau ngót đã rửa sạch vào nồi nấu Nêm gia vị vào cho vừa ăn.Khi dùng cho thêm gạch cua đã phi thơm với hành vào cho thơm .

Canh rau ngót thịt bò:

Chuẩn bị :150g thịt bò, 500g rau ngót , tỏi, gia vị

Cách làm: thịt bò rửa sạch đem sắt nhỏ, rau ngót rửa sạch, vò sơ cho nát. Cho ít dầu vào phi thơm tỏi, cho thị bò vào xào sơ để qua một bên. Nấu sôi 800ml , cho rau ngót vào nêm gia vị, sau cùng cho thịt bò vào nấu. Nêm gia vị lại cho vừa ăn, khi chín thì tắt bếp.

 Những món canh rau ngót-món ăn giảm cân hiệu quả, có thể luân phiên nhau sử dụng trong các món ăn hằng ngày. Chỉ cần sử dụng kiên trì đều đặn, bạn sẽ giảm cân đáng kể, nhiều lợi ích cho sức khỏe: lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, hồi phục sức khỏe tình dục, trị vết nám, trị cảm nhiệt gây ho suyễn,táo bón, đái tháo đường, chảy máu cam…Đối với phụ nữ sau sinh rau ngót chữa sót nhau hiệu quả: giã nát 40g rau ngót đã rửa sạch, cho vào thêm 100ml nước sôi và lọc lấy nước, chia làm 2 phần uống cách nhau 15 phút, nhau còn sót lại sẽ bị tống ra ngoài.

SỐC: Vì ăn cà muối cả nhà suýt mất mạng
SỐC: Vì ăn cà muối cả nhà suýt mất mạng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cà muối là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng ít ai biết nó có thể gây nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng.
Sử dụng gừng trong nấu ăn phải biết điều này để không hại cả nhà
Sử dụng gừng trong nấu ăn phải biết điều này để không hại cả nhà
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn cần lưu ý ngay những điều đặc biệt quan trọng dưới đây khi sử dụng gừng để tránh hại cả nhà!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link