Bạn đang chi tiền để mua 7 loại ung thư vào người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang chi tiền để mua ung thư cho mọi thành viên trong nhà - điều tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai lường được hậu quả.

Thuốc lá gây ra 30% các bệnh ung thư, làm tăng nguy cơ gây ung thư phế quản gấp 15 lần, hầu thanh quản gấp 10 lần, thực quản gấp 7 lần, khoang miệng và thận gấp 4 lần, bàng quang gấp 3 lần, tụy tạng gấp 2 lần.

Ngoài ung thư, thuốc lá còn gây nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nữa đấy các mẹ ạ: phổi tắc nghẽn mãn tính, thiếu máu cục bộ, tai biến mạch máu não, thuyên tắc mạch chi dưới, loét dạ dày tá tràng…

bệnh ung thư
Thuốc lá gây ra 30% các bệnh ung thư, làm tăng nguy cơ gây ung thư phế quản gấp 15 lần

Ung thư dương vật

Nếu như khói thuốc lá gây nên ung thư cổ tử cung ở nữ giới thì đối với nam giới nó lại là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư dương vật đang ngày càng trở nên phổ biến mà theo nhiều thống kê, số bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật phần lớn là người có thói quen hút thuốc lá lâu năm và nghiện thuốc lá.

Ung thư thận do hút thuốc lá gây nên

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên bệnh ung thư thận nhưng hút thuốc lá lại chiếm đến trên 50%, khói thuốc vào cơ thể, qua quá trình bài tiết gây tác động trực tiếp lên thận gây nên các biến chứng, các bệnh về thận, trong đó có bệnh ung thư mà không phải ai cũng biết.

Ung thư hậu môn

Khi hút thuốc lá, các chất gây ung thư sẽ tác động lên hầu hết các cơ quan trong cơ thể thông qua quá trình tiêu hóa, bài tiết trong đó có hậu môn, đặc biệt đối với những người hút thuốc lá trong thời gian dài, nghiện thuốc lá, chính vì vậy theo nhiều nghiên cứu mới đây đã cho thấy rằng hút thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh ung thư hậu môn cực kỳ nguy hiểm.

Ung thư thực quản

Theo những nhà nghiên cứu, người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản cao gấp 8-10 lần người bình thường. Nguy cơ này còn tăng lên đến 50% nếu người đó uống nhiều rượu nữa.

Căn bệnh ung thư thanh quản thì nguyên nhân do hút thuốc lá chiếm đến hơn 80%, do thuốc lá vào cơ thể khi tác động lên thanh quản dường như vẫn còn nguyên độc tố của nó nên gây ra ảnh hưởng và tác hại mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Ung thư tử cung

Những tưởng căn bệnh ung thư này không có liên quan gì đến việc hút thuốc nhưng kỳ thực có đến 12 nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ hút thuốc sẽ gia tăng nguy cơ mắc căn bệnh này.

Ung thư miệng

Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh ung thư miệng như lưỡi, tuyến nước bọt, miệng và vòm họng đến 27 lần so với người bình thường.

Ung thư tuyến tụy

Đường đi của khói thuốc là vào cơ thể, tới tuyến tụy qua máu và túi mật. Do đó, đây là tuyến dễ bị ung thư vì thuốc lá nhất. Số liệu thống kê cho thấy thuốc lá gây ra 30% các ca ung thư tuyến tụy.

Biểu hiện lá gan của bạn đã bị nhiễm quá nhiều độc tố
Biểu hiện lá gan của bạn đã bị nhiễm quá nhiều độc tố
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ lá gan của bạn đã bị nhiễm độc tố hết sức nghiêm trọng, cần chú ý ngay!
Ăn những món này buổi sáng tốt hơn ngàn năng dùng thuốc bổ
Ăn những món này buổi sáng tốt hơn ngàn năng dùng thuốc bổ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những món nếu bạn lựa chọn ăn vào bữa sáng sẽ tốt hơn ngàn lần dùng thuốc bổ - hãy đưa ngay vào thực đơn nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn