Bạn không bao giờ bị ngứa vùng kín nếu làm cách này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn chỉ cần ghi nhớ 2 điều dưới đây sẽ không còn phải lo ngứa vùng kín.

Nguyên nhân bạn bị ngứa vùng kín

ngứa vùng kín
Khi âm đạo nữ giới bị nấm và viêm nhiễm, âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục gây ngứa, khóa chịu.

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm ở nhiều chị em phụ nữ. Nhưng rất nhiều người đang chủ quan trong việc chăm sóc "tam giác mật" chỉ nghĩ rằng hàng ngày vệ sinh chúng 1 lần bằng nước bình thường là an toàn nên dễ gây tinh trạng viêm nhiễm... Khi bị ngứa âm đạo bạn cần chú ý các nguyên nhân dưới đây:

Nấm âm đạo: Khi âm đạo nữ giới bị nấm và viêm nhiễm, âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng kèm theo triệu chứng âm đạo bị tấy đỏ và ngứa rát, khó chịu.

Do vi khuẩn: Một số loại vi khuẩn thường gây ngứa ở vùng kín như Chlamydia trachomatis. Đây là vi khuẩn chỉ sinh sôi phát triển trong các tế bào sống ở những môi trường ẩm ướt. Khi nhiễm vi khuẩn này, vùng kín của nữ giới sẽ có triệu chứng ngứa rát và ra nhiều khí hư đặc màu vàng hoặc vàng nâu.

Loạn khuẩn: Khi môi trường ở âm đạo bị mất cân bằng sẽ làm cho vùng kín nhạy cảm hơn và vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh (kể cả những vi khuẩn lành tính). Biểu hiện duy nhất của trường hợp này là ngứa rát âm đạo, một số trường hợp ra nhiều khí hư bất thường.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dùng nước không sạch để vệ sinh hoặc dùng các dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch quá lớn làm thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng bao cao su cũng là nguyên nhân khiến nữ giới bị lây nhiễm các bệnh xã hội gây ngứa rát âm đạo.

Dùng băng vệ sinh không đảm bảo, không thay băng thường xuyên trong kì kinh nguyệt, mặc quần áo ẩm ướt, quần áo bó chặt... cũng là nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo.

Mẹo chữa ngứa vùng kín với 3 bài thuốc dân gian

Bài thuốc 1: Gel lá lô hội

Gel lô hội rất mát và có tác dụng sát trùng cao. Công dụng trong giúp trị ngứa vùng kín và chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Hãy cố gắng tìm loại thuốc chiết xuất lô hội có độ tinh khiết đến 99% lô hội để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Bạn có thể dùng gel lô hội thoa trực tiếp lên các chỗ ngứa. Lưu ý không thụt rửa hoặc sử dụng gel lô hội vào sâu bên trong vùng kín. Ngâm lá trong nước muối, rửa lá thật sạch trước khi lấy phần gel. Thoa gel lô hội trực tiếp lên vùng vị ngứa 3 lần/ ngày.

Bài thuốc 2: Sử dụng muối

Ngứa vùng kín do vi khuẩn gây ra không tránh khỏi ở nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, rất nhiều chị em mách nhau kinh nghiệm dân gian sử dụng nước muối để vệ sinh cho vùng "tam giác mật".

Lấy khoảng 50gr muối sạch hòa tan với nước đun sôi còn ấm. Pha theo tỉ lệ 0,9% rồi vệ sinh vùng kín hàng ngày vào hai buổi sáng tối sẽ giúp âm đạo sạch sẽ, khô thoáng và ngăn ngừa vi khuẩn thâm nhập. Đồng thời, kháng viêm cho âm đạo.

Bài thuốc 3: Dùng lá trầu không

Lá trầu chứa nhiều đường và tinh dầu, có hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn và nấm… có tác dụng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào vùng kín phụ nữ.

Đầu tiên, để đảm bảo độ an toàn, sau khi mua lá trầu không về, bạn nên ngâm với nước muối khoảng 10 phút. Sau đó đun lá với nước nóng, để nguội và sử dụng. Chỉ nên rửa bên ngoài, không thụt rửa vào bên trong, tránh vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạogây ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

3 bệnh sau chỉ cần dùng rau diếp cá là khỏi
3 bệnh sau chỉ cần dùng rau diếp cá là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cây diếp cá không chỉ làm rau mà còn là bài thuốc chữa nhiều bệnh được dân gian lưu truyền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn