Điều ai làm mỗi ngày cả đời không phải đến bệnh viện lại trẻ mãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều ai làm mỗi tối cả đời không phải đến bệnh viện lại trẻ mãi không già, các bạn hãy biết ngay!

thói quen tốt cho sức khỏe
Chọn cho mình một thế nằm ngủ thoải mái nhất để khỏe mạnh.

Không ăn quá no

Nếu buổi tối bạn ăn quá nhiều, khi đi ngủ mạch máu sẽ tậo trung ở bụng, làm cho tuần hoàn máu trên gương mặt bị giảm bớt, ảnh hưởng đến màu sắc da. Nên tránh các món ăn quá nhiều muối, không nên uống rượu nếu không sáng sớm ngủ dậy râất dễ thấy bọng mắt sưng.

Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh học cơ thể

– Nếu bạn giấc ngủ của bạn có vấn đề (ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon,…) thì chắc chắn điều đó sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng tồi tệ. Chính vì thế, hãy tìm mọi cách để tạo cho mình một giấc ngủ sâu và ngon như sau:

+ Trước khi ngủ, dọn dẹp giường chiếu, chăn gối thật sạch sẽ, phòng ngủ đảm bảo thoáng khí nhé, nếu không lúc thức dậy bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi;

+ Chọn cho mình một thế nằm ngủ thoải mái nhất;

+ Sau khi nằm xuống giường hít thở sâu, thư giãn cơ bắp, hạn chế suy nghĩ và tạo cho mình cảm giác thư thái để dễ dàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon;

+ Và đừng quên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ nhé, nó sẽ giúp ban ngủ ngon hơn rất nhiều đấy.
–  Nhưng bạn cần phải ngủ điều độ, mỗi ngày từ 6-8 tiếng thôi nhé, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho trung khu ngủ của đại não, làm cho sự trao đổi sinh lý giảm xuống mức thấp nhất, đồng thời còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch, gây nên hàng loạt bệnh, đặc biệt là tuần hoàn máu chậm sẽ gây bệnh tim đột phát hoặc tai biến mạch máu não;

– Hãy tập cho mình thói quen:

+ Đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành thói quen theo nhịp sinh học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái;

+ Buổi trưa hãy cố gắng “ngủ nhanh” từ 20-30 phút để tái tạo năng lượng và làm cho đầu óc minh mẫn hơn nhé.

Tẩy trang để da sạch

Khi đi ngủ việc tẩy trang sạch sẽ để đánh thức làn da, xoá đi gánh nặng của lớp makeup là rất cần thiết để da hô hấp và bài tiết chất độc. Nên nhớ hãy sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho các vùng da nhạy cảm như môi và mắt.

Rửa sạch da, massage hỗ trợ làn da thêm hồng hào

Trước khi đi ngủ, làm sạch da được coi là bước chăm sóc căn bản nhất. Hãy lấy 1 chút kem rửa mặt ra và đánh bông lên sau đó sử dụng ngón giữa và ngón trỏ massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Sau đó dùng nước mát rửa sạch mặt, không để bọt sữa rửa mặt còn sót trên da.

Biết điều này đảm bảo cả đời bạn không bao giờ mắc ung thư
Biết điều này đảm bảo cả đời bạn không bao giờ mắc ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy biết bí quyết đơn giản này để cả đời bạn không bao giờ mắc bệnh ung thư, lưu ý ngay nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link