Bị ho cấm ăn những thực phẩm này nếu không muốn mang họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bạn hãy lưu ý khi bị ho cấm ăn những thực phẩm này nếu không muốn mang họa vào thân.

Theo các chuyên gia, ho là biểu hiện của bệnh lý, ho có thể là phản ứng thông thường của cơ thể trước các tác nhân kích thích, hoặc có thể là triệu chứng của các bệnh đường hô hấp. Vì vậy, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng là hết sức cần thiết.

thực phẩm không ăn khi bị ho
Khi bị ho không nên ăn đồ chiên rán

Đối với người bị ho, thực phẩm nên tuyệt đối kiêng đó là đồ ăn trong tủ lạnh, tránh đồ uống có ga vì chúng có thể gây kích thích và tổn thương niêm mạc đường hô hấp khiến cho các cơn ho trở nên dữ dội hơn.

Ngoài ra, đồ ăn cay, đồ ăn quá mặn, quá ngọt hay đồ chiên rán cũng là những món cần hạn chế.

Những thực phẩm không ăn khi bị ho

Cam, quýt và chuối

Những loại quả xoài, chuối, cam quýt tưởng chừng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khi bị ho, bạn nên tránh ăn chúng.  
Các loại trái cây họ cam quýt và chuối vốn là thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên trong những ngày con bị ho, những loại quả trên sẽ không giúp con trị ho mà còn khiến nặng hơn. Chúng có thể gây ảnh hưởng đế hệ hô hấp của trẻ.

Vỏ quýt có thể chữa ho, long đờm nhưng thịt quýt lại có tác dụng ngược lại. Trong thịt quýt có chứa celluite (lớp mỡ tích tụ dưới da làm cho cơ thể vận động một cách nặng nề, chậm chạp, vụng về) khiến cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn. Bạn hãy thay thế bằng những loại quả nhiều nước như dưa hấu, dứa, táo, lê, hay nho. Tuy nhiên chỉ cung cấp với lượng hạn chế. 

Đồ ăn quá mặn hay quá ngọt

Ho là do phổi bị nóng gây ra. Ăn quá nhiều các thực phẩm béo, ngọt, mặn sẽ khiến cơ thể bị "bốc hỏa", làm cho triệu chứng ho nặng hơn.

Nếu bị ho nhẹ thì không nên ăn cá muối, thịt xông khói hay các thực phẩm có hàm lượng muối cao khác.

Thực phẩm chiên, rán

Chức năng tiêu hóa của cơ thể khi bị ho là tương đối yếu. Thức ăn chiên xào có thể tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, làm cho việc tiêu hóa kém đi, từ đó dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh ho càng lâu khỏi.

Nhóm đậu phộng, hạt dưa, sô cô la

Đây cũng là những thực phẩm cần tránh ăn khi bị ho. Đây là nhóm thực phẩm chứa dầu có thể làm tăng lượng đờm khi ăn chúng. Do vậy, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm này khi trẻ bị ho.   

Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
Biểu hiện ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhiều người bỏ qua
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là dấu hiệu ung thư hậu môn - căn bệnh nguy hiểm nhưng nhiều người bỏ qua.
Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn
Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm không bao giờ được kết hợp cùng thịt lợn - các bà nội trợ hãy nhanh tay lưu lại.
Theo:  khoevadep.com.vn