Cách chữa trị bệnh lậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bệnh lậu là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục khá phổ biến khiến nhiều người lo lắng. Vậy cách trị bệnh lậu như thế nào?

Cách trị bệnh lậu

Bệnh lậu (hay bệnh lậu mủ) là do nhiễm vi khuẩn lậu, đây là một trong những bệnh lây truyền qua đường TD (bệnh lây lan qua QHTD) hàng đầu trên thế giới (với khoảng trên 700 000 ca nhiễm bệnh mỗi năm). Bệnh do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae (hay còn được gọi với cái tên cầu khuẩn) gây ra, loài vi khuẩn này ưa nơi kín đáo, ẩm ướt và ấm áp.

Mô tả ảnh.

Cách trị bệnh lậu

Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khi này người bệnh có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, chảy mủ ở lỗ sáo mỗi sớm, đau xương khớp, đau vùng bẹn kinh niên. Bệnh lậu mãn tính rất khó chữa trị, và dễ tái phát.

Vẫn biết bệnh lậu là nguy hiểm nhưng không phải ai cũng biết cách chữa trị dứt điểm nó. Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn một số gợi ý cách trị bệnh lậu.

Bệnh lậu có diễn biến rất nhanh, thông thường cứ 15 phút là vi khuẩn lậu lại phân chia một lần. Vì vậy thời gian là yếu tố rất quan trọng trong việc điều trị bệnh lậu. Phác đồ điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới tương đối giống nhau.

Bệnh lậu có thể chữa khỏi bằng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc tiêm). Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính việc điều trị tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính (khoảng sau giai đoạn cấp tính 15 ngày) muốn chữa khỏi triệt để cần tăng liều lượng thuốc kháng sinh và điều trị trong thời gian dài mới đạt được hiệu quả.

Cách trị bệnh lậu

Các loại thuốc điều trị bệnh lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây ra các phản ứng phụ không nên có. Khi sử dụng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn bệnh lậu bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc điều trị hợp lý cho bạn.

Khi bệnh lậu đã đến giai đoạn cấp tính đôi khi các bác sĩ phải sử dụng đến cả thuốc tiêm để điều trị  trong gia đoạn này. Để được tiêm thuốc điều trị lậu cấp tính cũng cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và trong quá trình sử dụng thuốc tiêm thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với các loại thuốc uống để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn.

Điều trị bệnh lậu mãn tính. Lậu mãn tính là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài và kiên trì. Chữa bệnh lậu mãn tính bằng phương pháp DHA: Bệnh lậu mãn tính trước kia rất khó chữa triệt để, thường xuyên tái phát khiến người bệnh bị tác động nhiều.

Tuy nhiên với sự ra đời của phương pháp DHA bệnh lậu không còn là vấn đề nan giải nữa. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu tốt nhất hiện nay, chữa khỏi cả bệnh lậu hoàn toàn không kể cấp tính hay mãn tính, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, triệt để, không tái phát. Hiện nay phương pháp DHA đang được áp dụng điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà chúng tôi.

Ngoài ra để việc điều trị bệnh lậu đạt được hiệu quả tuyệt đối, không tái phát, người bệnh cần kết hợp điều trị cùng bạn tình (nếu có).

Cách phòng tránh bệnh lậu

- Để phòng tránh bệnh lậu, tốt nhất là quan hệ tình dục chung thủy một vợ, một chồng.

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Không dùng chung quần áo, đồ dùng cá nhân với người khác.

Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những biểu hiện nam giới đã mắc bệnh lậu, các bạn hãy lưu ý ngay để tránh trường hợp bệnh trở nên quá nặng.
Theo:  khoevadep.com.vn