Cách nhận biết sớm căn bệnh đái tháo đường nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 60% số người bị đái tháo đường không biết mình mắc bệnh, bạn hãy biết những dấu hiệu để nhận biết sớm!

Đái tháo đường là gì?  

Đái tháo đường là căn bệnh đầy thách thức ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nếu không kiểm soát được, nó sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe và các vấn đề nghiêm trọng khác.

Đái tháo đường là một bệnh mãn tính trong đó cơ thể không sản xuất đủ insulin, hay không thể sử dụng insulin. Thông thường, các loại tinh bột,chất đường và các chất dinh dưỡng khác được phân tách thành glucose, và được máu chuyển đến các tế bào.

Các tế bào sử dụng insulin, một chất nội tiết tố (hormone) do tuyến tụy tiết ra, giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng. Nếu không có đủ insulin, hay insulin không được sử dụng đúng, glucose sẽ tăng lên trong máu và nước tiểu, điều này sẽ gây nên rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

dấu hiệu bệnh đái tháo đường
Hay khát nước cũng là dấu hiệu bệnh đái tháo đường.

Chú ý những biểu hiện bất thường

Khi bệnh đái tháo đường được phát hiện sớm để thực hiện việc điều trị, bạn sẽ có nhiều khả năng tránh được nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra xem gần đây bạn có các dấu hiệu dưới đây hay không:

Tiểu nhiều

Người bệnh thường xuyên phải vào nhà vệ sinh để thải lượng glucozo thoát ra khỏi máu do thận yếu, thường xảy ra khá nhiều vào ban đêm.

Hay bị khát nước

Thậm chí lúc nào người bệnh cũng có cảm giác khát nước. Người bệnh có cảm giác này vì cơ thẻ cần bổ sung thêm nước, tiểu nhiều và hay khát nước thường gắn liền với nhau vì vậy người bệnh cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Hay cảm thấy đói

Khi lượng đường trong máu giảm xuống, cơ thể người bệnh “hiểu lầm” là bị đói và cần thêm đường để tế bào hoạt động.

Ngứa và khô da

Đặc biệt là vùng da ở những vùng kín như cổ hoặc nách. Đây có thể là do trong cơ thể người bệnh đã có một quá trình kháng insulin xảy ra ngay cả khi lượng đường trong máu không cao. Khi thấy dấu hiệu này, bạn nên đi kiểm tra lượng đường trong máu.

Vết thương lâu lành

Nhiễm trùng, chảy máu hoặc vết thương bầm tím lâu bị lành. Nguyên nhân là do mạch máu bị hư hỏng vì quá nhiều đường lưu thông qua tĩnh mạch và động mạch, làm máu khó lưu thông đến các vùng khác của cơ thể để chữa lành vết thương.

Mệt mỏi và khó chịu

Khi lượng đường trong máu cao, bệnh càng nặng càng làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và người bệnh dễ bị cáu kỉnh.

Loại quả mùa hè giúp chặn đứng bệnh tiểu đường
Loại quả mùa hè giúp chặn đứng bệnh tiểu đường
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn ổi có thể làm giảm hấp thu đường trong máu. Bên cạnh đó ổi giàu vitamin C giúp giảm liên kết của các tế bào với bệnh tiểu đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn