Cẩn trọng với rau mầm chứa hóa chất bảo quản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thuốc trừa sâu, bảo quản được tẩm ướp trong rau mầm thu hoạch sau 7 ngày sẽ không phân hủy hết.

Thuốc trừa sâu, bảo quản được tẩm ướp trong rau mầm thu hoạch sau 7 ngày sẽ không phân hủy hết. Tàn dư thuốc ngấm trực tiếp vào cơ thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

thuốc trừ sâu trong rau mầm
Tàn dư thuốc ngấm trực tiếp vào cơ thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Rau mầm là loại rau sạch được canh tác trong thời gian ngắn, có thể thu hoạch từ 5-7 ngày sau khi gieo hạt. Tuy có kích thước nhỏ, chỉ bằng 1/3 với các loại rau bình thường nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong rau mầm rất cao.

Do vậy, vì muốn bảo quản, giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao của loại rau này trong thời gian dài hơn, nhiều cơ sở sản xuất đã sử dụng hóa chất.

Theo các chuyên gia, hạt giống rau mầm bắt buộc không được trải qua các công đoạn xử lý bằng hóa chất bảo quản.

Theo thông tin từ chương trình Ngon và lành (VTC14), rau mầm nhỏ nhưng có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5-20 lần so với rau lớn. 200 g rau mầm tương đương 1 kg rau phát triển hoàn toàn. 

Chúng thường được sử dụng trộn gỏi, xào, nấu canh, phù hợp với tất cả các đối tượng.

Tuy nhiên, thuốc trừa sâu và thuốc bảo quản được tẩm ướp trong rau mầm, thu hoạch sau 7 ngày sẽ không phân hủy hết. Người sử dụng dễ hấp thu phần hóa chất còn lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tích tụ có thể gây một số bệnh như ung thư, tiêu hóa. 

Đặc biệt, mắt thường rất khó phân biệt rau có hóa chất bảo quản mà phụ thuộc chủ yếu vào lương tâm nhà sản xuất. Người tiêu dùng nên mua những loại hạt giống có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng.

Thành phần dinh dưỡng của các loại rau mầm

Rau mầm có chứa nhiều loại vitamin B, C, E, amino axit và chất xơ cần thiết cho cơ thể với hàm lượng cao. Ví dụ, trong nầm củ cải hàm lương vitamin C cao gấp 29 lần trong sữa, vitamin A cao gấp 4 lần và canxi cao gấp 10 lần khoai tây. Ngoài ra, loại mầm này còn là nguồn cung cấp dồi dào caroten, corophin, đạm dễ tiêu. 

Các nhà khoa học Mỹ còn phát hiện ra, loại rau này rất thích hợp cho các chế độ ăn kiêng lành mạnh.

5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
5 không khi ăn trứng gà để không mang bệnh vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy lưu ý những điều dưới đây khi bạn sử dụng trứng gà để không gây hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link