Những thói quen xấu bạn nên bỏ ngay nếu muốn sống lâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen vô cùng phổ biến đang âm thầm gây họa khôn lường cho sức khỏe của bạn, hãy biết để loại bỏ ngay.

Chỉ mặt thói quen phổ biến đang giết bạn từng ngày
Bạn nên uống nhiều nước để có sức khỏe tốt.

Ăn chay nghiêm ngặt

Rất nhiều người đã áp dụng một chế độ ăn chay nghiêm ngặt vì nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để giữi sức khỏe tốt, giảm cân và có một làn da đẹp. Mặc dù điều này nghe rất thú vị nhưng thực tế, chế độ ăn chay nghiêm ngặt có thể dẫn đến thiếu protein.

Rau quả có chứa vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất, nhưng cơ thể của bạn cũng cần protein để tránh mệt mỏi vào ban ngày và có đủ năng lượng để thực hiện tất cả các công việc hàng ngày của bạn.

Thiếu protein, tuyến giáp của bạn sẽ không hoạt động tốt và bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi suốt cả ngày, thậm chí nhanh chóng kiệt sức cho dù chưa làm gì nặng nhọc, mất sức. 

Vì vậy, nếu bạn chọn chế độ ăn chay hãy có một lựa chọn lành mạnh,và nhớ bổ sung một số protein động vật để tăng cường hoạt động của tuyến giáp và tránh mệt mỏi.

Lười vận động

Theo kết quả nhiều cuộc khảo sát, rất nhiều người lười vận động, không tập thể dục, thậm chí ngại đi bộ. Lười vận động có thể gây ra bệnh béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch...

Đun chảo chống dính ở nhiệt độ cao

Bạn có biết rằng nếu bạn đang sử dụng chảo chống dính thì nên để lửa nhỏ vì nếu đun ở nhiệt độ cao sẽ làm cho lớp chống dính của chảo tạo ra chất PFCs ở dạng khí.

Loại hóa chất này được sản sinh ra trong vài phút đun ở nhiệt độ cao là đã có thể gây ra những ảnh hưởng làm tổn thương gan. Để ngăn chặn điều này, chỉ cần bạn đảm bảo dùng chảo chống dính ở nhiệt độ vừa đủ theo như khuyến cáo của các nhà sản xuất. 

Ăn chất lỏng

Chất lỏng hay thức ăn ở dạng lỏng giúp nhanh chóng lấp đầy dạ dày và hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn thức ăn đặc. Từ đó, giúp giảm cân nhanh nhờ quá trình chuyển hóa năng lượng cao và không để lại lượng đường hay chất béo trong đường ruột.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là chế độ ăn uống không thể đảm bảo calo và dinh dưỡng cho cơ thể về lâu dài. Nếu áp dụng theo chế độ ăn lỏng để giảm cân thì có thể giảm cân nhanh chóng và nhưng đồng thời cũng tăng cân nhanh trở lại khi ngừng ăn. Chưa kể, ăn theo chế độ lỏng sẽ thường xuyên gây cảm giác thèm ăn vì vị giác không được nếm vị thức ăn mỗi ngày.

Uống ít nước

Cấu trúc cơ thể chúng ta có tới 70% là nước, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cơ thể bạn cần được cung cấp đủ nước. Khi được cung cấp đủ nước, bạn sẽ có tâm trạng ổn định, não bộ hoạt động tốt, các khớp, cơ bắp thực hiện tốt chức năng và bạn dễ dàng cân bằng nhiệt độ trong cơ thể.

Câu hỏi đặt ra là cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày. Hầu hết những người đang uống cà phê và soda cho răng họ không cần phải uống nước nữa.

Điều này là rất sai lầm bởi đó là các loại đồ uống chứa đường và các thành phần có hại cho hệ thống của bạn và chúng thậm chí có thể dẫn đến mất nước.

Vậy nên, bạn luôn cần uống nước lọc hàng ngày, trung bình khoảng 2 lít/ngày và 2,5-3 lít nếu bạn tham gia vào các hoạt động thể chất vừa phải và ít nhất 3 lít hoặc nhiều hơn nếu bạn tham gia vào các hoạt động gắng sức khác.

Thói quen phổ biến sau 9h tối cực nguy hại cho sức khỏe
Thói quen phổ biến sau 9h tối cực nguy hại cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Buổi tối nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại để chat, nói chuyện, chơi điện tử nhưng đây là thói quen vô cùng gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn