Chữa bách bệnh nhờ hoa hồng bạn đã biết?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cánh hoa hồng có vitamin C, K, vitamin nhóm B, carotene, canxi, kali… tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch...

Cánh hoa hồng có chứa nhiều nguyên tố hoá học có ích cho sức khỏe như canxi, đồng, magie, iod…, ngoài ra còn có chứa một số vitamin như vitamin C, vitamin K, các vitamin nhóm B.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, vitamin, hệ tiêu hóa, tim mạch, hoa hồng
 

Tăng cường sức khỏe tổng thể

Các chất có lợi trong cánh hoa hồng như vitamin C, K, vitamin nhóm B, carotene, canxi, kali… rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch… Canxi trong cánh hoa hồng có khả năng tác động không nhỏ đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, kali giúp cải thiện tình hình hoạt động của tim và tuyến nội tiết.

Nhờ đó, tinh dầu hoa hồng có khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn, bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột, đồng thời giúp làm dịu cơ tim và điều hòa tim mạch.

Giảm đau

Cánh hoa hồng tươi cho vào cốc nước nóng (chỉ đổ khoảng lưng cốc), đậy kín miệng cốc để tránh bay hơi tinh dầu sau đó hòa vào nước tắm cho cảm giác nhẹ nhõm, giảm đau đầu, giảm cảm giác yếu mệt.

Để chữa ho cho trẻ em

Dùng cánh hoa hồng trắng trộn với đường phèn hoặc mật ong, vài lát quả quất tươi (hoặc lá húng chanh) rồi chưng cách thủy, gạn lấy nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Để chữa ho ra máu

Dùng cánh hoa hồng sắc cùng với các loại lá sau đã sao đen: nhọ nồi, lá huyết dụ, lá trắc bách diệp. Nước sắc chia nhiều lần uống trong ngày.

Để chữa hôi miệng

Đun hoa hồng lấy nước để nguội ngậm như ngậm nước muối. Cũng có thể nhai cánh hoa trực tiếp, ngậm một lát rồi nhổ đi.

Để chữa viêm tuyến vú

Nấu hoa hồng và nụ đinh hương với một chút nhỏ rượu trắng, nấu lên chắt lấy nước uống lúc no. Cách này dùng sớm, khi mới phát hiện triệu chứng viêm sẽ có tác dụng tốt.

Để chữa kinh không đều

Đun sôi cánh hoa hồng lấy nước uống hoặc chưng cách thủy với hoa quế và rượu, chắt lấy nước nguội uống.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, vitamin, hệ tiêu hóa, tim mạch, hoa hồng
Củ nghệ - chất giải độc, thuốc giảm đau tự nhiên rất tốt
Nghệ đã được biết đến trong việc bảo vệ và tăng cường cho gan, một trong ba cơ quan chính giải độc cơ thể...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn