Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có biểu hiện này khi quan hệ cần đi khám ngay trước khi quá muộn - các cặp đôi cần chú ý!

quan hệ
Nếu ra máu hay đau sau khi quan hệ bạn cần đi khám ngay

Đau đớn khi quan hệ tình dục

Tùy thuộc vào vị trí cũng như kích thước của u xơ tử cung mà chị em có thể cảm thấy khó chịu, thậm chí đau đớn vùng bụng dưới và hai bên hông chậu, nhất là khi quan hệ tình dục. Cơn đau có thể rõ hơn ở một vị trí hoặc tại thời điểm nhất định trong tháng. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung mà chị em không nên bỏ qua.

Ra máu sau khi quan hệ

Ra máu sau khi quan hệ tình dục có thể do sự cọ xát quá mạnh hoặc cũng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và bạn không nên coi thường. 

Một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu là do loạn sản cổ tử cung. Loạn sản cổ tử cung là dấu hiệu báo trước của căn bệnh nguy hiểm – chứng ung thư cổ tử cung. Bạn sẽ có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này nếu đã từng quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình hoặc đã “giao ban” quá sớm trước độ tuổi 18 hay đã sinh con trước tuổi 16.
 
Ngoài ra, nếu bạn bị viêm nhiễm “vùng kín” hoặc nấm âm đạo hay các bệnh phụ khoa khác thì bạn đều có nguy cơ bị chảy máu sau khi “quan hệ”.
 
Hiện tượng đau rát và sưng “vùng kín” có thể là do trong quá trình “quan hệ” các bạn có nhiều động tác mạnh bạo và gây tổn thương “vùng kín”. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ, sau khi “quan hệ” nhiều lần dẫn tới viêm nhiễm và kết quả là làm cho “vùng kín” bị khô, dẫn tới đau rát và sưng.
 
Nếu bạn thấy kèm theo triệu chứng toàn thân như đau, tái nhợt do mất máu…phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và nhận được tư vấn của bác sĩ.

Đau tức vùng bụng dưới, tiểu buốt, tiểu dắt

Đây là những triệu chứng phụ khoa thường gặp khi người phụ nữ bị viêm phần phụ. Bệnh viêm phần phụ có thể là cấp tính hoặc mãn tính. Bệnh thường đi kèm với các dấu hiệu như: khí hư bất thường, xuất huyết âm đạo, đau tức vùng bụng dưới, kèm theo sốt là triệu chứng điển hình của viêm cấp tính. Trường hợp viêm mạn tính bệnh thường biểu hiện đau là phổ biến, mức độ và thời gian đau thay đổi, đau từng cơn hay liên tục; đau tăng khi làm việc nặng; đi lại nhiều. Trong đợt đau có ra khí hư, có khi ra máu bất thường trước và sau kinh nguyệt hay rong kinh và thường không sốt.

Nếu muốn quan hệ bằng miệng bạn phải biết điều này
Nếu muốn quan hệ bằng miệng bạn phải biết điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu muốn quan hệ bằng miệng bạn phải biết điều này - hãy lưu ý ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Vì sao thủ dâm đều đặn mang lại sức khỏe vàng cho phụ nữ?
Vì sao thủ dâm đều đặn mang lại sức khỏe vàng cho phụ nữ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao thủ dâm đều đặn mang lại sức khỏe vàng cho phụ nữ - hãy cùng tìm hiểu xem!
Bật mí 2 cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất
Bật mí 2 cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những bật mí cách tránh thai an toàn, tự nhiên mà hiệu quả nhất cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn