Có thói quen này chắc chắn cả gia đình bạn sẽ bị ung thư?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thói quen không ngờ khiến cả gia đình bạn có nguy cơ bị ung thư - hãy biết ngay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

thói quen gây ung thư
Ăn nhiều thịt làm tăng nguy cơ bệnh ung thư.

Hút thuốc

Lượng người hút thuốc mắc ung thư cao hơn đối tượng không hút thuốc khoảng 7-11 lần. Đặc biệt, thói quen này được xem là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng ung thư gan, phổi, khí quản ngày càng gia tăng hiện nay.

Thực phẩm hâm nóng

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những thực phẩm cũ hoặc được lưu trữ trong tủ lạnh và sau đó hâm nóng nhiều lần là một nguyên nhân hàng đầu của bệnh ung thư dạ dày. Nghiên cứu này không mang tính khẳng định nhưng nó có nghĩa lạm dụng lò vi sóng không phải là một ý tưởng hay.

Ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn gây ung thư vú

Các nhà nghiên cứu Anh khẳng định việc ăn nhiều thịt chế biến có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, loại bỏ thịt hoàn toàn trong bữa ăn hàng ngày không phải lựa chọn khôn ngoan. Tốt nhất, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 100gr thịt chế biến thành món hầm, luộc mỗi ngày.

Thức khuya

Các chuyên gia sức khỏe phát hiện, phụ nữ và nam giới thường xuyên thức khuya có khả năng đối diện với ung thư vú, tiền liệt tuyến cao hơn so với bình thường. Cụ thể, phụ nữ đảm trách công việc ca đêm trong ba năm liên tiếp làm tăng khả năng mắc ung thư vú lên tới 40%. Trong khi đó, nam giới có khả năng đối diện với ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 60%.

Uống thức uống nhiều đường

Nước ngọt hay trà có nhiều đường và nước chanh – một trong những thức uống làm tăng lượng đường huyết – cũng gia tăng ung thư màng tử cung. Những loại thực phẩm này gây ra “sự tăng đột ngột lượng đường và insulin trong máu. Lượng insulin liên tục tăng cao tạo ra môi trường cho ung thư màng tử cung phát triển”, Bender cho biết. Thêm vào đó, nước ngọt dễ dẫn đến béo phi, chứng bệnh này gắn liền với nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư vú sau mãn kinh, ung thư thực quản,nội mạc tử cung, thận, tuyến tụy, túi mật, và buồng trứng.

Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Chữa bách bệnh từ đậu xanh - không biết là sống phí cả đời
Chữa bách bệnh từ đậu xanh - không biết là sống phí cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy biết cách dùng nem để chữa những căn bệnh thường gặp dưới đây đảm bảo an toàn và hiệu quả nhanh hơn thuốc tây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn