4 dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày sớm nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chướng bụng, đầy hơi rõ rệt.

Ung thư dạ dày là bệnh thường gặp ở Việt Nam, theo ghi nhận ung thư ở Hà Nội đứng hàng thứ hai trong các bệnh ung thư. Ung thư dạ dày gặp ở người lớn và mọi lứa tuổi nhưng hiếm khi gặp ở người dưới 50 tuổi, ở nam nhiều hơn ở nữ. 

 

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư dạ dày
Chướng bụng là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư dạ dày sớm nhất.

Nguyên nhân gây bệnh

Các nguyên nhân gây ung thư dạ dày vẫn chưa được biết chính xác. Ở những người có tiền sử loét dạ dày và từng bị thiếu máu ác tính thì có nguy cơ cao bị ung thư dạ dày.

Triệu chứng:

Chướng bụng đầy hơi

Triệu chứng này thường xuất hiện trong suốt quá trình mắc bệnh của bệnh nhân ung thư dạ dày. Trên 70% số bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chướng bụng, đầy hơi rõ rệt. Tình trạng này thường xảy ra trong những thời điểm yên tĩnh. Khi hoạt động thể thao, phân tán tư tưởng, triệu chứng này mất đi nhưng vẫn khiến hiệu quả điều tiết ăn uống của bệnh nhân suy giảm.

Đại tiện hoặc nôn ra máu

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nếu trong chất nôn có lẫn máu thì cũng nên suy xét đến khả năngung thư dạ dày. Ngoài ra, nếu đi tiêu thấy phân có màu đen hoặc có màu đỏ như máu thì nghi ngờ ung thư dạ dày càng cao hơn.

Khó nuốt

Bệnh nhân ung thư dạ dày có thể có biểu hiện khó nuốt. Khi bệnh tiến triển, việc nuốt càng trở nên khó khăn hơn.

Chán ăn, mệt mỏi kéo dài

Thực tế chán ăn mệt mỏi cũng là dấu hiệu ung thư dạ dày dễ nhận biết của những người mắc ung thư dạ dày. Nhưng do không có cơn đau dữ dội nên nhiều bệnh nhân đã chủ quan không đi khám.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, ung thư, ung thư dạ dày
Dấu hiệu của mũi cảnh báo tình trạng sức khỏe bạn
Việc không thể ngửi được một số mùi nào đó làm tăng nguy cơ bạn sẽ tử vong trong 5 năm sau đó...
Theo:  khoevadep.com.vn