Bất ngờ trước công dụng chữa bệnh của đậu cô ve

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có thể giảm cholesterol xấu để loại trừ nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch bằng cách ăn các loại đậu cô ve.

Đậu cô ve là cây hằng niên, thân thảo, rễ chính mọc sâu nên cây có khả năng chịu hạn tốt, rễ phụ có nhiều nốt sần chủ yếu tập trung ở độ sâu khoảng 20 cm. Thân có 2 dạng: thân sinh trưởng hữu hạn và vô hạn. Lá kép có 3 lá phụ với cuốn dài, mặt lá rất ít lông tơ. Chùm hoa mọc ở nách lá. Trái đậu ăn tươi thu hoạch từ 10 - 13 ngày sau khi hoa nở.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, đậu cô ve, món ngon, làm mẹ, nấu ăn, thực phẩm
Đậu cô ve không chỉ cho những món ăn ngon mà còn có công dụng chữa bệnh hiệu quả.

Đậu cô ve không chỉ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như là protein, canxi, sắt, mà còn có nhiều kali, magie, ít natri. Do đó rất thích hợp với những người cần phải ăn uống ít natri như bị tim, thận, cao huyết áp. Khi ăn cần chú ý nấu chín, nếu không dễ bị ngộ độc.

Kiểm soát lượng đường

Đậu cô ve cung cấp một lượng protein tự nhiên rất lớn. Khi chế biến món ăn đúng cách, lượng protein này không bị mất đi sẽ giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại đậu này đặc biệt có ích cho bệnh nhân tiểu đường và người mắc bệnh đường huyết.

Giảm cân

Do chứa ít calo, đậu cô ve là người bạn tốt nhất đối với cô nàng không muốn tăng cân. Đậu tươi chứa rất ít calo, không chứa chất béo bão hòa mà rất giàu vitamin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thực vật.

Hệ tim mạch khỏe mạnh và nâng cao hệ miễn dịch

Có thể giảm cholesterol xấu để loại trừ nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch bằng cách ăn các loại đậu cô ve.

Hàm lượng cao các vitamin C, B6 và B1 trong đậu cô ve giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có hại cho AND.

Giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả

Đậu cô ve là một nguồn dồi dào sắt, kali, canxi, mangan và magie, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, đậu cô ve, món ngon, làm mẹ, nấu ăn, thực phẩm
Bất ngờ với công dụng chữa bệnh của rau rút bạn có biết
Theo Đông y, rau rút có vị ngọt, tính hàn, không độc, tác dụng an thần, mát gan, giải nhiệt độc, có tác dụng chữa chứng mất ngủ, trị nóng trong...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link