Dấu hiệu trên mặt cảnh báo bạn bị tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng, việc nhận ra các dấu hiệu này càng sớm càng tốt là rất quan trọng...

Tiểu đường là một căn bệnh có thể từ từ đến gần xuất hiện mà không hề có một sự cảnh báo trước nào. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Có những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng cho căn bệnh tiểu đường nhưng họ thường bỏ qua hoặc nhầm lẫn với những vấn đề khác.

Tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng, việc nhận ra các dấu hiệu này càng sớm càng tốt là rất quan trọng để giảm thiểu tối đa các vấn đề sức khỏe và các biến chứng nguy hiểm và phức tạp.

Mô tả ảnh.
Nhìn kém cũng là dấu hiệu bệnh tiểu đường.

Nhìn mờ

Nhìn nhòe, thấy chớp sáng hoặc thấy vật bay qua là hậu quả trực tiếp của lượng đường trong máu tăng cao.

Đó là vì khi glucose máu cao, nó làm thay đổi hình thái của thủy tinh thể và mắt. tin vui là triệu chứng này sẽ đảo ngược khi đường máu trở lại bình thường.

Tuy nhiên, nếu để tình trạng đường máu cao không kiểm tra trong thời gian dài, glucose sẽ làm thay đổi tròng mắt vĩnh viễn, có thể gây mù, và không thể phục hồi.

Bị phù ở mặt

Bình thường, người khỏe mạnh cũng bị phù nhẹ ở mặt mỗi buổi sáng khi thức dậy. Chính vì vậy, những người mới ngủ dậy thường có khuôn mặt hơi nặng nề. Tuy nhiên, ngay sau khi vận động, biểu hiện phù sẽ hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên, nếu sau khi thức dậy, phần mặt vẫn bị sưng mà không mất đi, đặc biệt là sưng ở vùng mí mắt thì có thể bạn đã bị bệnh ở tim hoặc thận.

Quầng thâm ở mắt

Quầng thâm ở mắt sau khi ngủ dậy tưởng là điều rất bình thường nhưng nếu chúng xuất hiện không phải vì bạn thức khuya, mất ngủ thì hãy cẩn thận vì chúng có thể báo hiệu bệnh viêm gan, viêm dạ dày, viêm mũi dị ứng hoặc tình trạng tiêu hóa kém.

Hơi thở có mùi

Nhiều người chấp nhận tình trạng hơi thở có mùi sau một đêm ngủ dậy như một điều tất yếu nhưng nếu tình trạng này quá nặng thì điều đó có thể báo động những vấn đề sức khỏe của gan và dạ dày.

Khả năng nhìn được cải thiện

Nếu tầm nhìn đột ngột cải thiện khiến bạn không cần đeo kính, đừng vội mừng! Lượng đường trong máu cao có thể gây ra hiện tượng này.

Loại trà tốt nhất dành cho người tiểu đường
Loại trà tốt nhất dành cho người tiểu đường
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn bị tiểu đường thì hãy nhanh chóng kết thân với những loại trà quen thuộc dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link