Dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh tiểu đường ở nữ giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giảm ham muốn, khô âm đạo, rối loạn tiết niệu, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, lo lắng là những biểu hiện thường gặp của phụ nữ mắc tiểu đường.

Mô tả ảnh.
Giảm ham muốn là biểu hiện thường gặp của phụ nữ mắc tiểu đường.

Giảm sự kích thích tình dục

Giảm ham muốn, khô âm đạo, rối loạn tiết niệu, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, lo lắng là những biểu hiện thường gặp của phụ nữ mắc tiểu đường.

Về lâu dài, đường máu cao có thể huỷ hoại các mạch máu và giảm dòng máu chảy tới nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục. Dòng máu hạn chế vào các cơ quan sinh dục này có thể gây khó khăn cho việc kích thích tình dục.

Vì vậy, những cử chỉ vuốt ve âu yếm trong “khúc dạo đầu” sẽ cần phải lâu hơn để làm tăng hưng phấn ở phụ nữ.

Ngứa ngáy

Nếu nghĩ rằng "thật ngớ ngẩn khi da ngứa mà đến bác sĩ khám tiểu đường", thì bạn đã lầm. Bệnh tiểu đường làm suy yếu sự lưu thông máu, có thể dẫn tới việc da khô và ngứa.

Khô âm đạo

Sự huỷ hoại các dây thần kinh tới các tế bào nằm trong âm đạo có thể làm khô âm đạo và sẽ dẫn tới khó khăn và không thoải mái trong khi giao hợp. 2/3 số phụ nữ mắc bệnh tiểu đường gặp phải tình trạng khô âm đạo, khiến cho phụ nữ cảm thấy đau trong quá trình giao hợp. Đây cũng là tình trạng thường gặp của nhiều phụ nữ trong thời kì tiền mãn kinh.

Rối loạn tiết niệu

Bệnh tiểu đường cũng có thể huỷ hoại các dây thần kinh có chức năng kiểm soát chức năng bài tiết, bao gồm bàng quang hoạt động quá mức, buồn đi tiểu, tần suất đi tiểu nhiều, thức dậy vào ban đêm để đi tiểu, hoặc thậm chí là đi tiểu vô thức (đái dầm). Hơn nữa, bệnh tiểu đường sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Lúc này, phụ nữ cần uống nhiều nước, dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ, luôn kiểm soát chặt chẽ đường huyết để có thể giảm thiểu các biến chứng.

Mệt mỏi

Bệnh nhân tăng đường huyết phải đi tiểu nhiều lần nên không thể ngủ ngon được. Thêm vào đó, bệnh nhân sẽ bị mất nước và hôn mê, và sẽ có một cảm giác chung là buồn chán.

Nhưng nếu như bạn thấy sự mệt mỏi là một vấn đề (thường xuyên), phụ nữ hãy thử gần gũi với “người bạn đời” vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi cơ thể có nhiều năng lượng nhất, dù là sáng sớm, chiều tà hay ban đêm.

Phụ nữ mắc tiểu đường nên nhớ, việc đầu tiên cần làm là kiểm soát mức đường huyết của mình. Chế độ ăn uống, luyện tập thể dục kết hợp với dùng thuốc hợp lý sẽ làm giảm các nguy cơ biến chứng, trong đó có các khó khăn trong quan hệ tình dục, giúp bạn quay trở lại được cảm giác khoái cảm ban đầu.

Dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn mắc bệnh tiểu đường
Dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn mắc bệnh tiểu đường
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tiểu đường được coi là một căn bệnh giết người thầm lặng, gây tỉ lệ tử vong cao. Bạn nên biết những dấu hiệu cảnh báo bệnh này sớm nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn