Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạt đu đủ thường xuyên?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hạt đu đủ rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều chị em không nên vô tình bỏ chúng đi.

hạt đu đủ
Bạn nên thường xuyên sử dụng hạt đu đủ.

Hạt đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa. Hạt đu đủ cũng giúp diệt giun trong ruột, đồng thời một số loại vi sinh có hại không thể phát triển trong ruột khi bạn tiêu thụ hạt đu đủ.

Nếu ghét ăn hạt đu đủ sống, bạn có thể nghiền nát hoặc xay nhuyễn chúng thành bột nhão để ăn. Bạn cũng có thể kết hợp chúng trong món salad của mình.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, phụ nữ mang thai không nên ăn đu đủ hoặc hạt của nó. Ngay cả các bà mẹ cho đang con bú cũng nên tránh xa.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của hạt đu đủ mà ít ai biết.

Trị xơ gan

Hạt đu đủ chứa các chất dinh dưỡng quan trọng giúp chữa lành bệnh xơ gan. Hạt đu đủ uống với nước chanh tây trong hai tháng sẽ cho kết quả chữa bệnh xơ gan hiệu quả. Điều bạn cần làm là lấy 1 muỗng cà phê hạt đu đủ, nghiền nát và thêm vào ly nước chanh ấm. Tiêu thụ vào sáng sớm sẽ giúp điều trị xơ gan vô cùng hiệu quả.

Ngừa ung thư

Hạt đu đủ còn có thể làm ức chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư. Hạt đu đủ có chứa isothiocyanate tác động tốt tới đại tràng, vú, phổi, bạch cầu và giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Trị gai đôi cột sống

Bạn có thể sử dụng hạt đu đủ để chữa trị căn bệnh gai đôi cột sống vô cùng hiệu quả, cụ thể có thể áp dụng theo cách thức dưới đây:

Bước 1: Lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín (cao khoảng 5cm, miệng rộng khoảng 2cm-3cm, đích ly nhỏ, tôi tả theo dáng cái ly mà người bác chỉ bài thuốc đưa tôi xem). Nhớ lấy hạt chín thôi nha (hạt chín thường có màu đen đen).

Bước 2: Bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.

Bước 3: Giã hạt đu đủ cho nát, nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai (nên chụp X-Quang để biết chính xác mình bị ở đốt sống lưng thứ mấy, nếu người nào không chụp X-Quang thì đặt hạt đu đủ ở chỗ bị đau), rồi bỏ hạt đu đủ lên, sau đó lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt. Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2.

Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da.

Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.

Ngực nở trong 1 tuần chỉ bằng những phương pháp đơn giản
Ngực nở trong 1 tuần chỉ bằng những phương pháp đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Ngực tăng size ngay trong tuần chỉ bằng những mẹo đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn