Đọc xong bài này chắc chắn bạn sẽ luôn mang dầu gió theo bên mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đọc xong bài này chắc chắn bạn sẽ luôn mang dầu gió theo bên mình - vì sao vậy?

dầu gió
Dầu gió có thể được dùng bôi ngoài da để trị cảm cúm, nhức đầu

Dầu gió để làm gì?

Thành phần chủ yếu của dầu gió là tinh dầu bạc hà kết hợp với một số tinh dầu từ các nguồn nguyên liệu khác như thiên niên kiện, hương nhu, quế, paraphin hoặc khuynh diệp, đinh hương… Nhờ các tinh dầu này mà dầu gió có tác dụng chống viêm nhiễm, kháng khuẩn, giảm đau và làm cho tinh thần sảng khoái... Dầu gió có thể được dùng bôi ngoài da để trị cảm cúm, nhức đầu, lạnh chân tay do mưa ẩm, bị côn trùng cắn…

Lợi ích từ dầu gió

Phòng chống sốc nhiệt, say nắng

Mùa hè trời nắng nóng, người sức yếu đi trong thời tiết nắng nóng rất dễ dàng bị say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ do nắng nóng.
Bôi một chút dầu gió lên nhân trung, huyệt thái dương có thể phòng tránh say nắng rất tốt. Thậm chí, ngay cả sau khi bạn bị say nắng, sốc nhiệt rồi, phương pháp này cũng có thể áp dụng và mang lại hiệu quả tốt.

Chữa đau họng

Khi bị đau họng, giọng khàn, cổ họng ngứa ngáy khó chịu, lại chưa đến mức phải đi khám bác sĩ, thì giọt dầu gió có thể giúp ích cho bạn.
Ngay khi bắt đầu cảm thấy ngứa họng rát cổ, cần bôi dầu gió và dùng bàn tay xoa nhẹ cho đến khi cổ nóng lên. Làm như vậy sau 1-2 tiếng sẽ thấy cổ dịu lại, bớt ngứa, bớt ho.

Khử mùi

Nhiều người dùng nước hoa xịt vào giày để khử mùi. Trên thực tế, dầu gió còn có tác dụng tốt hơn thế nhiều mà lại ít tốn kém.
Khi tháo giày cất vào tủ, tiện tay nhỏ 1 giọt dầu gió vào lót giày, để qua đêm là cách giúp bạn "hô biến" đôi giày hôi trở thành giày thơm mùi tinh dầu rất dễ chịu, mát mẻ. Không những thế, giày có mùi tinh dầu gió có thể giúp bạn có một cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi đi chúng cả ngày.

Chống chỉ định với đối tượng nào?

Trẻ em dưới 24 tháng và bà mẹ mang thai không nên dùng dầu gió. Trong thành phần dầu có menthol có thể khiến trẻ em bị ngộ độc. Vì menthol có đặc tính là ức chế hô hấp, hệ tuần hoàn nên dễ ức chế với trẻ nhỏ, nặng có thể tử vong.

Còn với bà bầu thì thành phần tinh dầu đặc biệt long não và menthol có thể qua đường hô hấp vào cơ thể dễ gây sảy thai hoặc thai chết lưu.

Những người đang cho con bú cũng cần cẩn thận khi dùng để tránh dây vào bầu ngực khiến trẻ bú vào.

Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Gần 80% người Việt có thói quen hại hơn cả ung thư vào buổi sáng - hãy chú ý để loại bỏ ngay!
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi - tìm hiểu ngay để tận dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn