Hoang mang: Trứng vịt có lòng trắng bám "như đỉa"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Cả 10 quả trứng tôi đập ra đều bất thường, lòng đỏ rất to, có thể ấn dẹp như cục bột. Lòng trắng thì ít và sền sệt như keo dính chặt vào bát..."

"Cả 10 quả trứng tôi đập ra đều bất thường, lòng đỏ rất to, có thể ấn dẹp như cục bột. Lòng trắng thì ít và sền sệt như keo dính chặt vào bát, dù dốc ngược bát vẫn không bị trôi ra ngoài", chị L phản ánh.

Theo phản ánh của chị Triệu Thị H.L (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), chị được một người bà con tặng 10 quả trứng vịt. Ngày 12/4, chị bỏ số trứng này ra để chế biến đồ ăn, nhưng khi đập trứng vào bát thì thấy có hiện tượng lạ như: Lòng đỏ trứng rất to, có màu vàng mỡ gà. Khi ấn tay đến đâu lún đến đó giống như cục bột dẻo.  Khi đặt lên thớt lấy dao ấn thì lòng trắng bẹp dí chứ không bị tan chảy như  bình thường.

Không những vậy, lòng trắng trứng rất ít, sền sệt  như keo dính chặt vào bát, dù dốc ngược bát cũng không bị trôi ra ngoài.  Đặc biệt trứng này không có mùi tanh.

Mô tả ảnh.
Trứng vịt chị L được biếu tặng
Mô tả ảnh.
Lòng đỏ trứng to bất thường.
Mô tả ảnh.
Màu cũng khác lạ.

“Nếu người nào hay ăn trứng vịt hoặc để ý một chút thì nhìn vào vỏ trứng đã thấy điều bất thường. Màu vỏ trứng có màu hơi xám, nhìn như làm từ nhựa. Khi đập trứng, vỏ trứng có độ dai chứ không giòn như vỏ trứng thường”, chị L cho biết.

Mô tả ảnh.
Lòng đỏ trứng ấn vào sẽ bị lún.
Mô tả ảnh.
Có thể ép lòng đỏ trứng bẹp dí như cục bột.

“Các bạn thử tưởng tượng nếu trong trứng có vi rút HIV hay 1 căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng nào đó thì người ăn phải sẽ như thế nào? Nếu đập vài quả chiên và cả nhà cùng ăn thì cả nhà sẽ bị mắc bệnh 1 cách quá dễ dàng. Căn nguyên bệnh tật qua đường tiêu hóa là dễ nhất. Hiện tại tôi vẫn giữ những quả trứng này trong tủ lanh. Rất mong cơ quan chức năng có khả năng phân tích và tìm đến tận nơi cung cấp trứng cũng như đường dây buôn bán để có hướng giải quyết”, chị L hoang mang nói.Theo phản ánh của chị L, cả 10 quả trứng khi chị đập ra đều có tình trạng tương tự như vậy.

Mô tả ảnh.
Lòng đỏ trứng không có độ trơn.
Mô tả ảnh.
Đổ không bị rơi xuống.
Mô tả ảnh.
Lòng trắng trứng sền sệt như keo.

Cũng theo thông tin chị L cung cấp thì người biếu tặng trứng cho chị đã mua số trứng vịt này tại một lò trứng trong thị trấn nhỏ của huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Báo ĐSPL đã liên hệ với Chi cục ATTP tỉnh Lâm Đồng để cung cấp thông tin về 10 quả trứng vịt có hiện tượng lạ mà chị L đang cất giữ. Khi có thông tin mới  từ cơ quan chức năng, báo ĐSPL sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc.

Về lo lắng “trứng có virut HIV” của chị L, theo tiến sỹ Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho hay, không có chuyện trứng mà có virut HIV sinh sống được:

“HIV là một loại virus không sống độc lập được bên ngoài tế bào sống của cơ thể người lâu, chúng phải sống “ký sinh” vào một số loại tế bào thích hợp với HIV trên cơ thể người như tế bào bạch cầu CD4 và một số loại khác. Các nhà khoa học chưa tìm thấy sự tồn tại và phát triển của HIV trong các môi trường khác ngoài cơ thể con người.

Mặt khác, khi ra ngoài cơ thể, dưới tác động của nhiệt độ và các chất sát trùng thông thường thì HIV sẽ dễ bị bất hoạt và chết. Do vậy, HIV dù có được tiêm vào trứng gà để ở ngoài môi trường bình thường hay luộc lên thì HIV cũng dễ dàng bị tiêu diệt.

Hơn nữa, HIV chỉ lây truyền theo một số đường lây nhất định, các nhà khoa học đến nay mới chỉ phát hiện ra HIV có thể lây truyền qua đường máu, đường quan hệ tình dục và lây truyền từ mẹ sang con, HIV không lây theo đường tiêu hóa hay ăn uống trong khi nếu có tiêm vào trứng gà thì khi luộc, chiên, rán thì virus HIV cũng chết.” ông Cảnh nhấn mạnh.

Thực hư trứng vịt biến dị, có màu đỏ như máu
Thực hư trứng vịt biến dị, có màu đỏ như máu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, thông tin trứng gà, trứng vịt biến dị, có màu đỏ khác thường khiến nhiều người hoang mang. Thực hư ra sao?
Theo:  khoevadep.com.vn