Kinh hoàng: Gắp con đỉa 4,5cm trong mũi bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bị đỉa xâm nhập vào các hốc tự nhiên như mũi, miệng, tai…. nên súc miệng bằng nước muối mặn hoặc hít vào chất có mùi cay, hăng.

đĩa trong mũi bệnh nhân
Con đỉa trong mũi bệnh nhân.

Khoa Tai – mũi – họng Bệnh viện Quận 2 (TPHCM) vừa tiếp nhận một trường hợp bị đỉa bám vào trong mũi.

Bệnh nhân M.K.S (sinh năm 1977, ngụ tại phường Trường Thạnh, Quận 9) đến khám với các triệu chứng hay bị chảy máu mũi, cửa mũi có vật gì đó thập thò, chạm vào thì mất.

Bệnh nhân cho biết, cách đây một tuần anh đến suối Rạt (Phú Giáo, Bình Dương) phát rẫy thì bị một vật nhỏ văng vào mũi, về nhà thường xuyên bị chảy máu mũi. Các bác sĩ khoa Tai – mũi – họng đã nội soi và gắp ra từ mũi bệnh nhân một con đỉa dài 4,5cm.

Theo Bác sĩ Sơn Thị Mỹ Tú, chuyên khoa Tai – mũi – họng Bệnh viện Quận 2, khi đỉa xâm nhập và hút máu sẽ tiết ra chất hirudine làm cho máu không đông được. Bệnh nhân sẽ bị chảy máu mũi, ho hoặc nôn ra máu tùy vi trí bị đỉa bám, cắn.

Khi bị đỉa xâm nhập vào các hốc tự nhiên như mũi, miệng, tai…. nên súc miệng bằng nước muối mặn hoặc hít vào chất có mùi cay, hăng.

Nếu xuất hiện các triệu chứng ho ra máu kéo dài, nôn ra máu, đau ngực, chảy mũi điều trị nội khoa không thuyên giảm, bệnh nhân nên đến chuyên khoa Tai – mũi – họng để được nội soi, chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Kinh hoàng: Tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi bơi
Kinh hoàng: Tử vong do bị vi khuẩn ăn thịt tấn công khi bơi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vi khuẩn ăn thịt người có thể gây tử vong bằng cách xâm nhập vào cơ thể qua một vết thương hở.
Theo:  khoevadep.com.vn