Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên - hãy bổ sung ngay vào thực đơn thường ngày của gia đình bạn.

Các bác sỹ đông y đã chỉ ra có rất nhiều loại thực phẩm và thảo dược khi kết hợp với nhau vừa có tác dụng bồi bổ sức khỏe, vừa có tác dụng làm giảm độc tính, ức chế sự hình thành hoặc sản sinh của tế bào ung thư từ đó có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Các bạn có thể tham khảo một số món canh bổ dưỡng sau đây. 

ngừa ung thư
Loại canh chống ung thư hiệu quả nhất gia đình cần thường xuyên

Canh táo nấu với thịt chân giò

Nguyên liệu: 2 quả táo, 300g thịt chân giò, 100g cà rốt, 100 g mã thầy, 1 ít trần bì. 

Cách làm: Bước 1: Thịt chân giò thái miếng vuông, to bản, vừa ăn, trần qua nước sôi rửa sạch, để ráo nước. Bước 2. Táo, cà rốt, mã thầy gọt vỏ rửa sạch, xắt miếng. Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi, cho 1l nước, hầm lửa nhỏ trong khoảng 3 tiếng là được. Công dụng: khai vị tiêu ứ, thanh nhiệt giải độc. nghiên cứu cho thấy polyphenol có trong táo có thể ức chế sự sinh sản của tế bào ung thư. 

Canh từ rau lá xanh, rau họ cải

Ví dụ như bắp cải, bông cải xanh… chứa rất nhiều sắt, có thể ngăn ngừa thiếu máu và cũng có thể ngăn ngừa ung thư. Chúng chứa chất chống oxy hóa tên gọi sulforaphane không chỉ ngăn chặn mà còn chống được ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là những loại rau này không nên được nấu quá chín.

Canh thịt gà hầm hà thủ ô

Nguyên liệu: 1 nửa con gà, 15 gam hà thủ ô, 5 gam câu kỷ tử, 4 quả táo đỏ. 

Cách làm: Bước 1: Gà rửa sạch chặt vừa ăn hoặc để nguyên con, trần qua nước sôi 3 phút, rửa sạch, để ráo. Bước 2: hà thủ ô, câu kỷ tử rửa sạch, táo bỏ hột. Bước 3: cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cho nước vào hầm lửa nhỏ trong 3 tiếng là được. Công dụng: Câu kỷ tử bổ gan, sáng mắt, hà thủ ô bổ gan, bổ huyết, khỏe gân cốt. Canh này có tác dụng trong phòng chống ung thư gan.

Các món canh hay món ăn từ cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, chất chống oxy hóa có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Dùng thực phẩm này cả đời bạn không ốm vì nó tốt ngang nhân sâm
Dùng thực phẩm này cả đời bạn không ốm vì nó tốt ngang nhân sâm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dùng thực phẩm rất rẻ tiền này cả đời bạn không ốm vì nó tốt ngang nhân sâm - hãy tận dụng ngay!
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược quý hơn vàng cho sức khỏe mà ai cũng đang ném đi - tìm hiểu ngay để tận dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn