Mối nguy hại "chết người" từ muối ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn nên lưu ý khi dùng muối ăn, bởi đó có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh tổn hại tới cơ thể.

Mối nguy hại
Ung thư dạ dày có liên quan với mức độ cao của muối. 

Nguy hại cho tim

Các nhà khoa học ở Anh và Ý đã phát hiện ra có mối liên quan trực tiếp giữa việc ăn nhiều muối với chứng đột quỵ cũng nhưcác bệnh về tim mạch. Họ cũng chỉ rõ thủ phạm chính trong muối gây nên những rắc rối với sức khỏe, đặc biệt là với tim mạch chính là natri.

Natri khi được thu nhận vào cơ thể quá nhiều sẽ gây nên tình trạng khử nước, dẫn đến những hệ lụy dễ nhận thấy như sưng phù chân, gây ảnh hưởng đến nhịp tim, thậm chí gây nên những cơn đau tim đột ngột cho người sử dụng.

Các mạch máu dẫn tới não không những bị co lại mà còn bị tắc nghẽn. Một phần nào đó của vỏ não sẽ không được cung cấp đủ máu, đồng nghĩa với việc thiếu hụt ôxy và dưỡng chất cần thiết sẽ khiến cho hoạt động của các dây thần kinh nơi đây bị tê liệt và chết đi, hiện tượng này gọi là đột quỵ.

Ung thư dạ dày 

Ung thư dạ dày có liên quan với mức độ cao của muối. Trong bữa ăn hằng ngày, không nên dùng quá nhiều thực phẩm chứa nhiều muối như: dưa cà muối mặn, mắm tôm, cá mắm, thịt cá đóng hộp, thịt hun khói, thịt sấy khô, thịt muối, các loại thức ăn chế biến sẵn, các loại rau quả đóng hộp...

Nguy cơ bạc tóc

Ăn nhiều muối có thể sẽ khiến người trẻ tuổi có thể bạc tóc. Nguyên nhân là vì muối là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và cao huyết áp. Khi bị cao huyết áp, lượng máu cung cấp cho não không đủ dẫn tới khả năng tổng hợp sắc tố đen của các nang lông và sắc tố đen bị hạ thấp dẫn tới việc tóc bạc.

Điều ai cũng cần biết khi dùng dầu ăn để không hại sức khỏe
Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
Chanh tươi - thần dược chữa bách bệnh
Bên cạnh khả năng góp phần giúp chị em làm đẹp, phát huy công dụng trong nhà bếp, vệ sinh nhà cửa, chanh tươi còn có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn