Muốn thi tốt, sĩ tử bắt buộc phải tránh những điều sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn có được kết quả cao trong các kỳ thi sắp tới, các sĩ tử cần tránh ngay những điều dưới đây.

sĩ tử
Để thi cử tốt nhất, các sĩ tử không nên lo lắng quá mức.

Căng thẳng, lo lắng quá mức

Câu nói “khó có thể có một cái đầu minh mẫn trên một cơ thể ọp ẹp, yếu ớt” có lẽ càng đúng với các sĩ tử trong mùa thi. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, trước tiên cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn không quá no sẽ giúp bạn luôn hưng phấn và tập trung cho việc học tập.

Ngoài những bữa chính, việc bổ sung thêm một bữa ăn khuya khi bạn phải thức học bài là điều rất nên làm. Bữa khuya chỉ cần một cốc sữa, một bát cháo hoặc súp là đủ.

Một điều rất quan trọng nữa là không nên ăn uống kiểu nhồi nhét: nhịn đói sau đó ăn bù thật no vì kiểu ăn uống này luôn làm cơ thể mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả.

Tránh mất ngủ

Trong quá trình học thi, nên uống nhiều nước lọc, nước trái cây tươi, sữa đậu nành, sữa tươi, nước khoáng. Không nên uống những loại nước có gas, nước quá ngọt, nước có pha chế bằng các nguyên liệu, phụ gia tổng hợp… không tốt cho sức khỏe. Tuyệt đối không uống rượu, bia vì đây chính là các chất “hủy diệt trí nhớ”.

Cũng tránh lạm dụng các đồ uống có chất kích thích thần kinh như chè, cà phê, ca cao vì những đồ uống này chỉ giúp tỉnh táo nhất thời và sau đó sẽ làm cơ thể mệt mỏi.

Tránh học trong môi trường thiếu ánh sáng

Ôn thi trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ khiến đôi mắt nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi, làm giảm khả năng tập trung của bạn. Do đó, hãy cung cấp đủ ánh sáng cần thiết tại nơi ngồi học.

Nguồn sáng tối thiểu bạn cần là khoảng 60w. Trong trường hợp các tài liệu ôn thi có khổ chữ nhỏ, nhiều biểu đồ phức tạp và cần độ tập trung cao hơn thì nên dùng nguồn sáng mạnh hơn.

Học cách ăn
Học cách ăn "vóc" để học "hay", thi dễ đậu của người xưa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Một sức khỏe tốt, một đầu óc minh mẫn là những điều kiện hết sức quan trọng để các sĩ tử làm bài thi đạt kết quả cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn