Những thức uống trong dân gian tốt cho các sĩ tử mùa thi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào mùa thi, việc lo cho con cái ăn uống đủ chất và phù hợp là điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm.

Không cần thiết phải ăn uống cầu kỳ mới đủ dinh dưỡng. Loại nước uống quen thuộc dưới đây rất đơn giản, dễ mua, dễ chế biến, không đắt tiền mà giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trí não, tốt cho hoạt động của mắt đối với các sĩ tử mùa thi.

Mô tả ảnh.
Trong thời kỳ ôn thi, việc bổ sung nước cho cơ thể là rất quan trọng.

Trà tang thầm (quả dâu chín)

Bạn nên chọn những quả dâu đã chín, lành lặn, loại bỏ các tạp chất, dùng nước sạch rửa thật kỹ (chú ý nhẹ tay để tránh dập nát), đem phơi hoặc sấy thật khô rồi đựng trong lọ kín (tốt nhất là lọ sành) để dùng dần.

Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần lấy 10 - 15g hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong thành phần quả dâu có chứa các loại đường, acid tannic, acid malic, các vitamin B1, B2, A, C và caroten, các acid béo như acid linoleic, acid oleic, acid palmitic, acid stearic...

Dịch chiết quả dâu có tác dụng: Tăng cường công năng miễn dịch, kể cả miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể; Thúc đẩy cơ năng tạo huyết, làm cho tế bào lympho nhanh chuyển hóa và thành thục.

Làm giảm hoạt tính của men Na+, K+ - ATPase ở màng hồng cầu, từ đó ảnh hưởng đến quá trình sản nhiệt của cơ thể; Cải thiện khả năng ghi nhớ và sức chú ý.

Trà long nhãn

Bạn nên bổ sung trà long nhãn vào thức uống thường ngày vì nó rất tốt cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử mùa thi.

Chỉ cần lấy: Long nhãn 20-30g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Long nhãn vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Y thư cổ Khai bảo bản thảo cho rằng long nhãn có khả năng “quy tỳ nhi ích trí” (bổ tỳ mà có ích cho trí tuệ).

Uống nhiều nước

Trong thời kỳ ôn thi, việc bổ sung nước cho cơ thể là rất quan trọng do vậy bạn nên uống nhiều nước trong ngày. Ngoài nước trắng bạn có thể bổ sung thêm các loại nước như nước dừa, nước ép trái cây, trà xanh...là các loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa. 

Đừng để đến khi khát mới uống ước. 80% bộ não là nước vì vậy nước rất tốt cho bộ não. Mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2lit nước. Ngoài ra ăn những loại rau củ, hoa quả nhiều nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm…. Cũng là một cách để tiếp nước cho cơ thể.

Tránh tiêu thụ các loại nước và đồ uống có ga, chứa cafein như cà phê, trà đặc...nó có thể sẽ khiến bạn mất ngủ và sẽ cảm thấy say nếu bạn không uống quen nó đấy.

Thực phẩm giúp các sĩ tử nhớ lâu hơn
Thực phẩm giúp các sĩ tử nhớ lâu hơn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy đưa ngay những thực phẩm dưới đây một cách hợp lý vào bữa ăn một cách hợp lý để có trí nhớ tốt hơn và ôn thi hiệu quả hơn nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn