Những sai lầm khi ăn bơ cần loại bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quả bơ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó sẽ gây hại khôn lường cho cơ thể.

sai lầm khi dùng bơ
Quả bơ đang rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng.

Không bỏ phần thịt xanh đậm dưới vỏ bơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm ở phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Cách tốt nhất, bạn nên khéo léo dùng tay nhẹ nhàng bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Làm như vậy sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vào vỏ.

Kết hợp sai lầm

Nếu bạn không chú ý mà sử dụng bơ bất cứ lúc nào, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cụ thể là khi đang sử dụng một số loại thuốc thì sẽ anh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc.

Vì quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Ví dụ như nếu bạn đang uống thuốc làm loãng máu, hãy hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn ăn bơ vì quả bơ có thể làm cho loại thuốc này mất tác dụng.Ăn nhiều sẽ là gánh nặng cho gan

Có một số loại dầu trong quả bơ được coi là có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Nếu chức năng gan của bạn đang bị tổn thương, và để tránh tác dụng phụ từ dầu bơ, bạn nên ngừng ăn loại quả này.

Không ăn nếu có dấu hiệu dị ứng

Những người bị dị ứng với cao su thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Vì sao dùng quả bơ sẽ không cần lo lắng phải mắc một số bệnh?
Vì sao dùng quả bơ sẽ không cần lo lắng phải mắc một số bệnh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do beta-sitosterol mà trước đó đã được tìm thấy để hỗ trợ trong việc giảm mức cholesterol.
Theo:  khoevadep.com.vn