Vì sao dùng quả bơ sẽ không cần lo lắng phải mắc một số bệnh?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do beta-sitosterol mà trước đó đã được tìm thấy để hỗ trợ trong việc giảm mức cholesterol.

Mô tả ảnh.
Việc ăn bơ khi đói giúp bạn đủ no và không cần lo sợ béo.

Phòng ngừa đột quỵ

Folate cao có lợi cho phụ nữ mang thai cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc phòng ngừa đột quỵ. Những người có chế độ ăn uống có chứa nhiều folate đã được chứng minh là bị đột quỵ ít hơn so với những người ăn ít folate trong chế độ ăn hàng ngày của họ.

Ngừa bệnh về mắt

Quả bơ chứa các chất như lutein và zeaxanthin thuộc nhóm carotenoids rất cần thiết cho mắt. Những chất này giúp bảo vệ đôi mắt từ các sóng ánh sáng có hại và giảm nguy cơ các bệnh về mắt.

Giảm cholesterol

Một nghiên cứu đã cho thấy sự sụt giảm 17% nồng độ cholesterol đối với những người thường xuyên ăn bơ. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do beta-sitosterol mà trước đó đã được tìm thấy để hỗ trợ trong việc giảm mức cholesterol.

Phòng ngừa viêm khớp

Trái bơ chứa các phân tử Polyhydroxylated Fatty Alcohol (PFAs) - một chất chống viêm giúp cơ thể giảm viêm, chống lại bệnh viêm khớp sau này. Ngoài ra, trái bơ cũng chứa chất chống oxy hóa quan trọng như vitamin C và vitamin E giúp phòng ngừa viêm khớp.

Ngừa béo phì

Bơ chứa các acid béo không bão hòa đơn - loại chất béo lưu trữ dưới dạng năng lượng đốt cháy chậm và tốt hơn các chất béo khác. Nhờ đó, việc ăn bơ khi đói giúp bạn đủ no và không cần lo sợ béo.

Lý do gì khiến bơ trở thành
Lý do gì khiến bơ trở thành "siêu thực phẩm"?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích thần kỳ từ quả bơ dành cho sức khỏe, hãy cùng khám phá xem nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn