Quan niệm sai lầm khiến bạn mắc bệnh tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh tình dục bạn cần loại bỏ để cuộc "yêu" thăng hoa.

Yêu bằng miệng sẽ không gây bệnh tình dục

Quan niệm này thực sự đã khiến nhiều người vui mừng, bởi vì họ bắt đầu tin rằng quan hệ tình dục bằng miệng là một cách thức "yêu" giúp họ tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng đây hoàn toàn là sai lầm, bởi virus HIV, HPV, lậu, chlamydia, giang mai và viêm gan đều có thể được truyền qua miệng. Các bệnh này có thể được lây truyền thông qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và miệng. Những tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh có thể rất nguy hiểm.

tình dục
Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng lây nhiễm cao và chúng có thể đẩy cuộc hôn nhân hoặc mối quan hệ của bạn vào vòng "nguy hiểm".

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng lây nhiễm cao và chúng có thể đẩy cuộc hôn nhân hoặc mối quan hệ của bạn vào vòng "nguy hiểm". 

Bao cao su ngăn được tất cả các bệnh tình dục

Các chuyên gia y tế khuyến cáo việc sử dụng bao cao su là một biện pháp đáng tin cậy, giảm nguy cơ mắc các bệnh tình dục, tuy nhiên bao cao su chỉ ngăn ngừa sự lây lan của một số bệnh tình dục chứ không phải tất cả các bệnh.

Bao cao su được xem là biện pháp tốt để bảo vệ con người khỏi một số bệnh như bệnh lậu, chlamydia, HIV, nhiễm Trichomonas. Nhưng bao cao su ít có hiệu quả trong việc chống lại các bệnh như herpes sinh dục, giang mai, hay mụn cóc sinh dục, ghẻ. Các bệnh nhiễm trùng có thể lây lan qua tiếp xúc ngoài da, nhất là ở những vùng da bị tổn thương, nơi không được bảo vệ bởi bao cao su.

Chỉ yêu "rau sạch" thì làm sao mắc bệnh tình dục được?

Điều này tưởng như là đúng nhưng lại hoàn toàn sai. Ai cũng có thể mắc bệnh tình dục và dù bạn mới chỉ quan hệ một lần hoặc nửa năm rồi bạn không quan hệ thì cũng không thể chắc chắn việc cơ thể bạn có đang ủ sẵn mầm bệnh hay không?

Chính vì vậy, dù đối tác của bạn có là "rau sạch" bạn cũng nên sử dụng bao cao su để giảm thiểu khả năng mắc bệnh cho mình. Giảm thiểu thôi nhé, vì kể cả khi dùng bao cao su, bạn cũng vẫn có khả năng mắc bệnh tình dục.

Chỉ mắc bệnh tình dục... 1 lần trong đời

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và vô căn cứ. Với khoảng 20 bệnh tình dục mà cơ thể chúng ta có thể mắc phải, một số bệnh sẽ được trị khỏi hoàn toàn khi bạn uống thuốc và làm theo hướng dẫn của bác sỹ như bệnh: chlamydia, lậu... Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ mắc lại khi có quan hệ tình dục với đối tác đang mang bệnh. Chưa kể đến các bệnh có thể "ẩn dật" trong cơ thể bạn cả đời như: herpes, HIV...

vợ chồng
6 lý do đặc biệt để bạn nên ân ái mỗi ngày
Trong một nghiên cứu trên đàn ông ở Australia, một người đàn ông xuất tinh 21 lần một tháng ít có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link