Sai lầm "chết người" khi dùng dung dịch vệ sinh của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm quen thuộc đối với nữ giới và có mặt ở bất cứ đâu từ các cửa hàng tạp hóa cho đến các nhà thuốc...

Trong việc giữ gìn vệ sinh của phụ nữ, vẫn có quan niệm sai lầm là cần rửa sạch âm đạo hàng ngày, nhằm loại bỏ huyết trắng cùng các tác nhân gây bệnh.

2. Quan niệm: Nước sạch có thể thay thế dung dịch vệ sinh phụ nữ.  Thực tế thì: Đây là một quan niệm đúng. Mỗi ngày, chỉ cần rửa dung dịch này một lần là đủ. Nước đã đủ làm sạch mà không làm thay đổi môi trường vùng kín. Thậm chí, sau khi đi vệ sinh, chị em chỉ cần dùng giấy lau khô. Nếu vẫn chưa an tâm, chúng ta mới rửa bằng nước sạch và sau đó cũng lau lại thật khô là đủ.sức khỏe, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phụ nữ, làm mẹ
Sai lầm "chết người" khi dùng dung dịch vệ sinh của phụ nữ.

Thật ra, âm đạo có thể xem như một khoang hở của cơ thể thông với bên ngoài. Do đó, sự hiện diện vi khuẩn trong âm đạo là điều tự nhiên. Đặc biệt, có những loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể, nhất là nhóm Lactobaccilus, khi phát triển sẽ tạo ra môi trường pH thích hợp cho âm đạo.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một sản phẩm quen thuộc đối với nữ giới và có mặt ở bất cứ đâu từ các cửa hàng tạp hóa cho đến các nhà thuốc.  Nó có tác dụng giúp chị em giữ vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ và khô thoáng.Tuy nhiên, về cách sử dụng cũng như những quan niệm trong quá trình sử dụng sản phẩm này thì còn rất nhiều điều đáng bàn.

Nhiều chị em luôn cho rằng nước rửa phụ khoa có thể dùng bất cứ lúc nào, chẳng hạn sau khi tiểu tiện, hoặc những lúc tắm rửa để vùng kín sạch sẽ và không bốc mùi khó chịu.

Đây là một quan niệm sai lầm.Việc dùng nước rửa phụ khoa nhiều quá không hề tốt. Nếu như thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Bởi nước rửa phụ khoa đều chứa chất sát trùng, giết chết luôn cả vi khuẩn có lợi (Doderlin), khiến không tổng hợp được a-xít lactic, và do đó vùng kín dễ viêm nhiễm hơn. Cách tốt nhất để tránh viêm nhiễm vùng kín chính là hãy để vùng này luôn được khô thoáng.

Cũng nhiều người cho rằng cách dùng nước rửa không quan trọng. Nhưng thực tế thì các dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín. Hiện nay, vẫn còn những chị em tự ý bơm rửa âm đạo với các loại nước rửa này vì nghĩ rằng như vậy mới sạch “từ trong ra ngoài”.

Chị em nên làm ướt vùng kín, cho lượng dung dịch thích hợp (tùy theo chỉ dẫn cửa từng loại sản phẩm) vào lòng bàn tay, tạo bọt, thoa rửa nhẹ nhàng vùng kín trong khoảng 1 phút, sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch và nhớ lau khô lại bằng khăn sạch.

Nếu bạn cho rằng những lúc bị viêm nhiễm có thể dùng bất kỳ loại nước rửa phụ khoa nào. Mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ. Có loại độ pH tương tự như trong môi trường âm đạo, có loại lại chứa a-xít lactic.

Vì vậy, chị em nên căn cứ vào tình trạng bệnh của mình, nguyên nhân gây bệnh là gì mà từ đó lựa chọn loại dung dịch vệ sinh cho phù hợp. Cách tốt nhất là trước khi sử dụng, chị em cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

sức khỏe, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phụ nữ, làm mẹ
4 điều phụ nữ nên làm ngay sau khi "yêu"
Sau khi ''yêu" hãy uống từ từ một ly nước ấm khoảng 40 độ để thư giãn thần kinh và sửa chữa những tổn hại (nếu có) của niêm mạc đường tiêu hóa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn