Sai lầm khi ăn thịt bò, thịt lợn gây hại sức khoẻ nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng ta ăn thịt bò, thịt lợn hằng ngày mà không biết mình đang mắc phải những sai lầm gây hại cho sức khoẻ.

Sai lầm cần tránh khi ăn thịt bò

Không ăn vào buổi tối

sai lầm khi ăn thịt
Không nên ăn thịt bò vào buổi tối.

Thịt bò giàu chất sắt hơn hẳn các thực phẩm khác. Sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế báo máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng. Sắt còn có tác dụng to lớn đối với sự hoạt động của gan, nguyên tố này thúc đẩy gan làm việc tốt và hiệu quả hơnvà không bị mệt mỏi.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.

Không ăn cùng thủy hải sản

Thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng có thể gây phản ứng với nhau. Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương, trong thủy sản rất giàu calci và magie. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Sai lầm cần tránh khi ăn thịt lợn

Không ăn thịt lợn với ốc bươu vàng, cam thảo, tôm, lá mơ

sai lầm khi ăn thịt
Những bác sĩ đông y cho hay, khi ăn thịt lợn, bạn cũng không nên ăn cùng với ốc bươu vàng, cam thảo hoặc tôm.

Những bác sĩ đông y cho hay, khi ăn thịt lợn, bạn cũng không nên ăn cùng với ốc bươu vàng, cam thảo hoặc tôm.

Lý do là vì, ăn thịt lợn với ốc dễ gây lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Theo đó, nếu thực hiện kiêng ăn này đúng cách sẽ tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Không ăn thịt lợn với đậu tương

Cho dù đậu tương và thịt lợn đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nhất là đậu tương có chứa 60 - 80% phốt pho song vẫn không nên ăn kèm.

Bởi nếu chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là của thịt nạc.

4 thực phẩm càng ăn cơ thể càng tích nhiều độc tố
4 thực phẩm càng ăn cơ thể càng tích nhiều độc tố
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cơ thể bạn sẽ tích luỹ nhiều đốc tố nếu ăn quá nhiều những thực phẩm sau đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn