Thực phẩm "vàng" giúp buồng trứng luôn khoẻ mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em hãy luôn bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hằng ngày để buồng trứng luôn khoẻ mạnh.

Đậu nành 

thực phẩm giúp buồng trứng khoẻ mạnh
Đậu nành từ lâu đã được ca tụng là thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. 

Đậu nành từ lâu đã được ca tụng là thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Lý do là vì trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác. Hàm lượng isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành khác nhau tùy theo cách chế biến, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

Dầu thực vật 

Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh là những dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua. Bạn có thể tiêu thụ các loại hạt này như thức ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat. Bên cạnh đó, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.

Cá hồi

thực phẩm tốt cho buồng trứng
Bạn nên bổ sung khoảng 300-400 gram cá mỗi tuần.

Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa axit béo omega-3 giúp cân bằng lượng hormone nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể mẹ. Ngoài ra, cá hồi còn rất giàu protein. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống giàu protein sẽ giúp cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng.

Mẹ nên chú ý bổ sung khoảng 300-400 gram cá mỗi tuần nhưng nên tránh những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như quả mâm xôi đen, mâm xôi đỏ, quả việt quất, dâu tây… đều có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đối phó với các độc tố và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể.

Một số bằng chứng khoa học cũng khẳng định chất chống oxy hóa và các vitamin trong những loại quả này giúp cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Những loại quả này cũng rất dễ thưởng thức nên mẹ hãy bổ sung hành ngày.

Tại sao ai cũng khuyên bạn không nên uống nước ngọt có ga?
Tại sao ai cũng khuyên bạn không nên uống nước ngọt có ga?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có thể bạn không hề biết rằng nước ngọt gây ra những hậu quả hết sức nặng nề với sức khỏe, sắc đẹp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn