Chắc chắn không còn say xe khi có bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Say xe tới mấy cũng không cần dùng thuốc tây khi bạn có bí quyết này - lưu lại ngay hôm nay nhé!

Say tàu xe là hiện tượng khi đi tàu xe cảm giác nôn nao, chóng mặt, buồn nôn, cồn cào ruột gan, rất khó chịu, rất nhiều người vì việc này mà ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc nếu phải đi xa. Vậy phải làm sao nếu như bạn suốt ngày bị say tàu xe đây? dưới đây là các cách chữa say tàu xe hiệu quả nhất mà mọi người nên biết.

trị say xe
Say tàu xe là hiện tượng khi đi tàu xe cảm giác nôn nao, chóng mặt

Dùng gừng tươi

Theo đông y, để trị chứng nghịch lên, trước khi khởi hành khoảng 30 phút, nên dùng một khúc gừng tươi bằng cỡ ngón tay cái, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát hoặc nhai nát rồi uống với một cốc nước ấm. Trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát.
Theo y học cổ truyền gừng có vị cay, tính âm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong các bài thuốc đông y dù bệnh nhân nhiệt, hư hay thực các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

Gừng sống còn gọi là sinh khương có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói. Vì thế việc sử dụng gừng trong điều trị chống say xe vừa dễ vừa đảm bảo hiệu quả, không gây các tác dụng phụ.

Nếu không sử dụng được trà gừng sống thì có thể dùng kẹo gừng. Ngậm kẹo gừng rất tốt vì trong kẹo gừng có chất ngọt sẽ giúp người đi xe ô tô tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.

Mẹo nhỏ:

+ Ngồi ghế trước để giảm xóc đồng thời bạn chỉ nên tập trung nhìn về những mục tiêu phía trước, càng xa càng tốt, không nên nhìn xung quanh sẽ làm bạn bị chóng mặt;

+ Ngậm một vài lát gừng tươi, kẹo gừng hoặc nhai củ khoai lang sống cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống lại hiện tượng say tàu xe;

+ Hãy ngủ một chút nếu có thể: Giấc ngủ sẽ khiến bạn quên cảm giác say và cảm thấy đoạn đường đi ngắn lại hơn;

+ Dùng dầu gió: bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì để tránh bị say. Cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn, sau đó lấy băng che đi sẽ giúp bạn làm ấm vùng bụng hiệu quả.

Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây chỉ cần ăn chuối tiêu là khỏi - các bạn hãy lưu lại ngay!
Những món vì tiếc mà ăn lại là tự giết hại bản thân hơn ung thư
Những món vì tiếc mà ăn lại là tự giết hại bản thân hơn ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món nếu vì tiếc mà bạn ăn lại là đang tự giết hại bản thân nhanh hơn cả mắc ung thư - cần loại bỏ ngay thói quen này trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn