"Siêu thực phẩm" chống lại bệnh thiếu máu bạn cần bổ sung ngay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau bina, nho, cà chua là 3 thực phẩm bạn cần bổ sung thường xuyên để tốt cho máu.

Những người mắc bệnh thiếu máu sẽ có ít năng lượng để đáp ứng cho các hoạt động thông thường hàng ngày trong cuộc sống do suy giảm lượng ô-xy cung cấp cho các tế bào. Nguyên nhân chính gây ra bệnh thiếu máu là sự thiếu hụt chất sắt, vốn rất cần thiết cho việc tạo ra các huyết sắc tố.

Sắt là một loại khoáng chất vi lượng rất quan trọng trong cơ thể vì chúng được sử dụng để sản xuất ra các huyết sắc tố. 

Rau bina

chống thiếu máu
Rau bina không chỉ là một nguồn giàu chất sắt, nó còn chứa chất xơ, vitamin A, B9, C và E, canxi, beta-carotene và vitamin C.

Rau bina không chỉ là một nguồn giàu chất sắt, nó còn chứa chất xơ, vitamin A, B9, C và E, canxi, beta-carotene và vitamin C. Vì vậy, bạn không cần phải sử dụng thêm thực phẩm có vitamin C để hấp thụ tất cả các chất sắt trong rau bina. Một nửa cốc rau bina luộc phục vụ sẽ đáp ứng 20% RDA của một người phụ nữ về lượng sắt.

Cà chua

Cũng giống như rau bina, cà chua có chứa nhiều sắt và vitamin C. Vitamin C cho phép cơ thể hấp thụ tối đa chất sắt. Bạn nên uống một cốc nước ép cà chua tươi ít nhất một lần một ngày để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài vitamin C và sắt, cà chua còn chứa vitamin E và beta carotene. Những chất dinh dưỡng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính, giúp làm đẹp cho da và tóc.

Nho

Nho rất giàu phốt pho, canxi, sắt, các vitamin và axit amin. Đặc biệt, nho còn có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể. Nho giúp gan "quét đi" lượng độc tố có hại trong cơ thể, đồng thời có ích cho quá trình tái tạo máu.

Vì là loại quả giàu năng lượng nên nho rất tốt những người cần nhiều năng lượng như cho người già, trẻ em, thanh thiếu niên, người chơi thể thao... Đối với thai phụ, thì ăn nho không chỉ mang lại lợi ích dinh dưỡng cho thai nhi mà còn tốt cho sức khỏe của người mẹ, giúp lưu lượng máu dồi dào.

Mẹo chữa nhiệt miệng trong mùa hè nhanh nhất
Mẹo chữa nhiệt miệng trong mùa hè nhanh nhất
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Sử dụng rau ngót hoặc mật ong có thể giúp bạn chữa nhiệt miệng nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn