Điều trị viêm da, lão hóa da bằng dung dịch... tẩy rửa

11:21, Thứ ba 19/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện gần đây của các nhà khoa học Anh khiến nhiều người ngạc nhiên. Theo đó thì dung dịch thuốc tẩy có hiệu quả trong việc điều trị tổn thương da do tia xạ, do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc da bị lão hóa hay viêm.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Y học Trường Đại học Stanford, California, Mỹ đã nghiên cứu tác động đối với sức khỏe của chất hypochlorit được sử dụng rộng rãi để điều trị các vấn đề do viêm da như chàm (eczema).

Theo bác sĩ  Thomas Leung thì "người ta vẫn tin rằng chất tẩy trắng này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và vi rút trên da. Nhưng nồng độ sử dụng trên lâm sàng không đủ cao để giải thích cho tác dụng này. Vì thế chúng tôi muốn tìm hiểu xem liệu có điều gì khác diễn ra không”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Investigation, phát hiện rằng những con chuột tiếp xúc với bức xạ đã giảm tổn thương da đáng kể khi tắm trong dung dịch. Thử nghiệm cho thấy thuốc tẩy pha loãng ngăn chặn một chất hóa học gây nên phản ứng viêm của hệ miễn dịch.

chất tẩy rửa

Tắm thuốc tẩy gia dụng pha loãng với nồng độ 0,005% có thể điều trị chứng viêm da và trẻ hóa làn da. 

Tuy nhiên, các chuyên gia đang cảnh báo mọi người không sử dụng trực tiếp các chất tẩy lên làn da của mình. Chất tẩy cần phải pha loãng với nồng độ 0,005% mới giúp điều trị da bị tổn thương.

Các nhà nghiên cứu đang thử nghiệm lâm sàng ở người, và họ đang tìm kiếm các bệnh khác có thể được điều trị bằng cách tắm trong dung dịch thuốc tẩy pha loãng.

Chuyên gia cũng tiết lộ tác dụng của chất tẩy rửa này chỉ phát huy khi nó được sử dụng để tắm thường xuyên.

Tiến sĩ Leung nói: "Ngoài việc có lợi cho người mắc bệnh viêm da do tia xạ, nó còn có thể hỗ trợ trong việc chữa lành vết thương như vết loét do tiểu đường”. Hơn thế nữa, “sự thú vị của liệu pháp này còn bởi vì gần như không có tác dụng phụ khi tắm bằng thuốc tẩy pha loãng. Chúng tôi sẽ xác định những cách sử dụng khác nhau để thực sự giúp bệnh nhân. Nó sẽ rất dễ dàng, an toàn và không tốn kém".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự