Thói quen đảm bảo sẽ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó có con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có thói quen này đảm bảo bạn sẽ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây khó có con - hãy loại bỏ ngay!

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Khi lộ tuyến bị viêm nhiễm do các tác nhân gây viêm tấn công thì gọi là Viêm lộ tuyến cổ tử cung. 
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh có thể đe dọa khả năng sinh sản của nhiều chị em, dẫn đến khó có thai. Đây là một bệnh âm thầm nên nhiều chị em thậm chí không biết mình đang bị bệnh.

viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh có thể đe dọa khả năng sinh sản của nhiều chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do quan hệ tình dục không lành mạnh

Những gái làng chơi, phụ nữ có quan hệ với nhiều bạn tình là những đối tượng dễ mắc viêm lộ tuyến.

Ngoài ra, đời sống tình dục không lành mạnh, thói quen quan hê thô bạo, sử dụng các dụng cụ tình dục là cơ hội để các vi khuẩn xâm nhập sâu vào vùng kín, vào bộ phận lộ tuyến tại cổ tử cung và gây bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do quan hệ tình dục không lành mạnh

Không chỉ vậy, không biết cách vệ sinh trước và sau quan hệ, quan hệ trong ngày đèn đỏ cũng là nguyên nhân gây lên viêm lộ tuyến.

Nguyên nhân khác

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xuất phát từ nguyên nhân do thói quen sinh hoạt tình dục không an toàn, lành mạnh hoặc do lây nhiễm vi khuẩn do nhiều nguyên nhân khác, cụ thể:

- Nhiễm trùng âm đạo, nấm, tạp khuẩn tấn công vào vị trí cổ tử cung gây ra viêm cổ tử cung.

- Lạm dụng phá thai nhiều lần khiến cho niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương rất dễ gây viêm nhiễm.

- Không giữ vệ sinh "vùng kín" cẩn thận, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

- Lạm dụng dung dịch vệ sinh thụt rửa âm đạo sử dụng dung dịch vệ sinh là cần thiết nhưng khi sử dụng quá nhiều chất hóa học này gây mất cân bằng pH âm đạo.

- Nhiễm trùng các tác nhân khác như vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, virus gây mụn rộp…

Vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào âm đạo sẽ gây ra viêm nhiễm cổ tử cung, dẫn đến viêm lộ tuyến. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời sẽ viêm ngược dòng lên trên, gây ra viêm tác vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… Tất cả những điều này đều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thụ thai, khiến cho người phụ nữ dễ bị vô sinh.

Ngoài ra, các bạn nữ còn cần tránh pha thai nhiều lần, do nhiều lần phá thai sẽ gây ra tổn thương vùng cổ tử cung ở những mức độ khác nhau cho nữ giới, tạo cơ hội cho vi khuẩn gây bệnh phát triển gây ra viêm cổ tử cung. Do sự kích thích của viêm nhiễm, dịch nội tiết cục bộ tăng lên, cổ tử cung bị ngâm lâu trong dịch nội tiết bị viêm sẽ tạo ra viêm lộ tuyến. Do đó phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ phải thực hiện tốt các biện pháp tránh thai để hạn chế phá thai nhiều lần, giảm tỷ lệ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị
Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bài thuốc - món ăn không thể thiếu với người mắc quai bị, các bạn hãy nhanh tay lưu lại để dùng ngay khi cần thiết!
Món hễ ăn vào buổi sáng là cân nặng giảm tới chóng mặt
Món hễ ăn vào buổi sáng là cân nặng giảm tới chóng mặt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Món hễ ăn vào buổi sáng là cân nặng giảm tới chóng mặt - bạn nào muốn eo thon, dáng chuẩn hãy bỏ túi ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn