Thói quen làm bạn tăng cân không kiểm soát trong mùa thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây sẽ làm bạn tăng cân không kiểm soát trong mùa thu.

thói quen khiến bạn tăng cân
 

Uống không đủ nước

Thời tiết hanh khô của mùa thu thường khiến cho cơ thể mất nước rất nhanh. Việc cung cấp không đủ nước cho cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến sức đề kháng và các cơ quan mà nó còn có thể khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng.

Khi cơ thể bị thiếu nước, hoạt động của não bộ sẽ bị phụ thuộc chặt chẽ vào gluco trong máu. Điều này khiến cho gluco chuyển hóa thành đường dư thừa và tạo thành chất béo lắng đọng, gây nên hiện tượng béo phì. Đặc biệt, việc thiếu nước sẽ kích thích não và tạo nên cảm giác thèm ăn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Khi đó, các bạn có thể rơi vào trạng thái ăn uống “vô độ” và tăng cân không ngừng.

Uống nước ép thường xuyên

 Một trong những đồ uống hàng đầu tiêu thụ trong bữa ăn sáng là một số loại nước ép trái cây. Một số người cũng uống trái cây hoặc nước ép rau thay cho ăn cả trái cây hoặc rau. Nếu bạn tự làm các loại nước ép của mình ở nhà, điều đó rất tốt. Tuy nhiên, hầu hết các loại nước ép cửa hàng mua có một lượng đường bổ sung cũng như các chất phụ gia khác có thể là nguyên nhân gây tăng cân nếu sử dụng thường xuyên.

Vừa ăn vừa xem TV

 Một thói quen ăn uống xấu nghiêm trọng là ăn trong khi bạn xem truyền hình! Đây là một thói quen khó bỏ, có rất ít điều trong cuộc sống mà như đáp ứng được nhu cầu như ăn một bữa ăn ngon hoặc ăn nhẹ trong khi xem chương trình yêu thích. Vấn đề lớn đó là bạn không kiểm soát được lượng thức ăn khi vừa ăn vừa xem TV.

Không dành thời gian thư giãn

Sau kỳ nghỉ hè dài hơi, thời gian mùa thu là lúc chúng ta bắt đầu trở lại với lịch làm việc và học tập dày đặc. Điều này khiến thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bị giảm đi đáng kể, thậm chí là không có.

Việc không được nghỉ ngơi, thư giãn dễ khiến chúng mình rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress… Theo các nhà khoa học, đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc ăn nhiều hơn, nhất là các thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ăn nhanh… Nó khiến chúng ta tăng cân không ngừng và rất khó kiểm soát. Vì thế, các bạn hãy dành thời gian thư giãn sau mỗi ngày làm việc hoặc học hành căng thẳng nhé!

Thói quen khi nấu ăn khiến thực phẩm trở thành thuốc độc
Thói quen khi nấu ăn khiến thực phẩm trở thành thuốc độc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Cách nấu ăn dưới đây đang khiến cả gia đình bạn rước bệnh vào người, hãy loại bỏ ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn