Thói quen khi nấu ăn khiến thực phẩm trở thành thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách nấu ăn dưới đây đang khiến cả gia đình bạn rước bệnh vào người, hãy loại bỏ ngay.

sai lầm khi nấu ăn
Thịt gà là món ăn rất bổ dưỡng.

Thịt gà rán kỹ

Thịt gà là món ăn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi chúng được rán kỹ thì nó lại biến thành món ăn có hại cho sức khỏe.
Khi bị rán lâu trong dầu, mỡ, các thay đổi hóa học sẽ diễn ra với loại thịt này. Các a xít béo thiết yếu bị ô xi hóa, các chất chống ô xi hóa như vitamin E bị hủy hoại và các gốc tự do gây tổn thương tế bào sẽ hình thành.

Việc rán kỹ cũng tạo nên các a xít béo chuỗi trans, có thể làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành, và biến protein trong thịt gà thành acrolein, một chất gây ung thư.

Cắt thịt ngay sau khi chế biến

Sau khi chế biến, trong thịt sẽ chứa một lượng nước. Nếu cắt ngay, lượng nước đó sẽ có dịp chảy ra ngoài làm mất đi sự đậm đà của miếng thịt. Bạn nên đợi chừng 10 phút, sau khi thịt đã ngấm gia vị rồi mới bắt đầu cắt.

Cho tỏi vào quá sớm

Tỏi chín rất nhanh, và việc cho tỏi vào quá sớm sẽ khiến tỏi bị cháy. Khi ướp thịt, không nên băm nhỏ tỏi ra. Và dù chế biến món ăn nào thì bạn cũng nên cho tỏi vào sau cùng.

Dùng hộp nhựa để làm nóng thức ăn

Nhiều người giữ thói quen sử dụng hộp nhựa hoặc các bao plastic để làm nóng thức ăn trong lò vi sóng mà không biết rằng hộp nhựa chứa chất gây ung thư cực nguy hiểm. Và khi quay nóng lên, các độc tố này sẽ theo vào thực phẩm và gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Hãy dùng đồ sành, sứ, thủy tinh để thay cho hộp nhựa mỗi khi cần làm nóng thức ăn trong lò vi sóng, bạn nhé.

Sai lầm tai hại khi ăn cà rốt có thể gây chết người
Sai lầm tai hại khi ăn cà rốt có thể gây chết người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Có nhiều người thường sử dụng và chế biến cà rốt không đúng cách gây hại rất lớn tới sức khỏe và cơ thể, bạn hãy biết để tránh ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn