Thói quen tệ hại vào buổi sáng cần bỏ ngay nếu không sẽ rước họa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những thói quen dưới đây vào buổi sáng bạn hãy loại bỏ ngay tức thì nếu không muốn rước họa vào thân.

thói quen vào buổi sáng gây hại cho cơ thể
Đi chân trần vào buổi sáng sẽ rất gây hại cho cơ thể.

Đi chân trần

Rất nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Tắt chuông báo thức

Theo Boldsky, mỗi khi tắt chuông báo thức và ngủ tiếp, bạn đã làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Điều này khiến bạn có thể bị mệt mỏi, không có thời gian ăn sáng, tập luyện, thậm chí có thể bị muộn giờ làm.

Tập thể dục ngay sau khi thức dậy

Nhiều người có thói quen tập thể dục ngay sau khi tỉnh dậy. Điều này là sai lầm. Tập thể dục thường xuyên, tạo một thói quen sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, các bài tập nên được thực hiện sau một thời gian khi tỉnh giấc. Nếu bạn ngay lập tức thực hiện các bài tập sau khi thức dậy mà không thực hiện bất kỳ hoạt động chuẩn bị, nó sẽ dễ dàng dẫn đến nguy cơ về bệnh tim mạch và mạch máu não.

Dụi mắt

Không ít người vô tình dùng tay dụi mắt, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe. Lớp da trên mắt vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa tay rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

Tai hại khôn lường từ thói quen ngoáy mũi cần loại bỏ ngay
Tai hại khôn lường từ thói quen ngoáy mũi cần loại bỏ ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy bỏ ngay thói quen ngoáy mũi nếu bạn có, bởi nó sẽ mang tới những hậu quả khôn lường.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link