Thói quen phổ biến gây hại cho "cô bé" bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen rất phổ biến, khiến "cô bé" của bạn bị ảnh hưởng và mắc những căn bệnh không ngờ tới. Hãy tránh ngay để có được sức khỏe vàng.

Có những thói quen rất phổ biến, khiến "cô bé" của bạn bị ảnh hưởng.

Sử dụng giấy vệ sinh lau vùng kín

Nhiều người thường có thói quen sử dụng giấy vệ sinh để lau vùng kín sau khi đi tiểu. Nhưng điều này dễ khiến vùng kín bị nhiễm khuẩn. Do trên thị trường không phải giấy vệ sinh nào cũng đảm bảo quy trình an toàn về chất lượng. Nhiều loại giấy được sản xuất tái chế tận dụng các loại giấy cũ, ô nhiễm để tẩy trắng, kém chất lượng chứa nhiều vi khuẩn.

Khi chị em sử dụng loại giấy này để lau chùi vùng kín sẽ tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn này xâm nhập vào, gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm. Khi sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh không rõ nguồn gốc để lau, vùng kín rất dễ bị các bệnh phụ khoa.

Tẩy (cạo) lông mu

Nhiều chị em có thói quen “dọn dẹp” lông mu bằng cách tẩy, cạo để vùng kín sạch sẽ. Tuy nhiên thực tế là lông mu có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi sự cọ xát và nhiễm trùng.

Khi chị em loại bỏ lông mu có thể gây tổn thương vùng kín do quá trình cạo, nhổ lông hoặc do vùng kín bị chà xát với đồ lót. Điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Thức khuya

Với những chị em thường xuyên thức khuya sẽ khiến cho sức khỏe thể chất và tinh thần bị giảm sút, khiến sức đề kháng bị suy giảm. Việc thức khuya quá lâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ chế  điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Tất cả những điều này sẽ dẫn đến việc mất cân bằng môi trường tự nhiên trong âm đạo khiến các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của vùng kín.  Chị em thường xuyên thức khuya có thể sẽ mắc các bệnh như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung…

Dùng dung dịch vệ sinh

Bạn không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng diệt khuẩn tắm rửa nhiều lần trong một ngày. Vì dung dịch vệ sinh và xà phòng đều chứa một số hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Thói quen phổ biến gây hại cho cô bé bạn không ngờ tới
Thực phẩm quen thuộc gây nguy hại cho sức khỏe phụ nữ
Có rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc được phụ nữ ưa chuộng và thường xuyên dùng, nhưng bạn không ngờ tới nó lại gây hại cho sức khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link