Top thói quen tưởng vô cùng xấu nhưng lại rất có lợi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen tưởng chừng vô cùng xấu, nhưng ít ai ngờ rằng nó lại mang tới những lợi ích thần kỳ cho cơ thể bạn.

sức khỏe, thói quen xấu, stress, thể dục, phụ nữ
Thực tế, buôn chuyện cũng đem lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Nóng giận

Nóng giận không phải lúc nào cũng tốt nhưng có khi cũng giúp ích cho trí não và cơ thể. Sự tức giận làm chậm sự phóng thích cooc-ti-don (hormone gây stress) trong cơ thể. Loại hormone gây căng thẳng này có liên quan đến bệnh béo phìtim mạch.

Trung tiện

Khí được hình thành trong ruột vì vậy nó cần phải thoát ra ngoài. Hầu hết các khí xuất phát từ quá trình lên men protein và carbohydrate. Khí thường được hình thành từ hậu môn khoảng 6 giờ sau khi ăn. Giải phóng khí giúp giảm bớt đau và đầy bụng, đặc biệt nếu đường ruột của bạn nhạy cảm và thường xuyên đầy hơi.

Lười tắm

Không ai nghĩ rằng thói quen xấu này cũng có mặt tích cực. Việc tắm hàng ngày làm tiêu mòn lớp dầu tự nhiên trên da, lớp dầu này giúp giữ ẩm và duy trì sự mềm dẻo cho da.

Bỏ tập thể dục

Nếu không phải là vận động viên chuyên nghiệp hoặc huấn luyện viên phòng tập, bạn không nhất thiết phải tập thể dục mỗi ngày. Theo nghiên cứu, nếu bạn vận động mệt nhoài sẽ giải phóng hormone li-po-pro-te-in li-pa gây đói bụng. 

Càng vận động quá sức thì càng thêm đói bụng, không chỉ vậy, việc luyện tập quá nhiều còn dẫn đến tâm trạng luôn bị kích thích. Vì vậy, hãy thư giãn và bỏ tập thể dục một hôm để giảm căng thẳng.

Buôn chuyện

Nhiều người cho rằng thật vô bổ khi nhiều phụ nữ thường xuyên tụ tập để "tám". Thật ra, buôn chuyện cũng đem lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe, ít phút nói chuyện phiếm cũng giúp xua tan cảm giác căng thẳng và phiền muộn.

Bẻ khớp ngón tay

Bẻ khớp ngón tay có thể làm cho các khớp xương của chúng ta linh hoạt hơn. Âm thanh phát ra từ các túi khí hình thành trong chất lỏng – chất lỏng hoạt dịch bao quanh các khớp được tạo ra dưới áp lực của việc bẻ khớp. Chính vì vậy khi bẻ khớp sẽ khiến các khớp càng linh hoạt hơn và chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

sức khỏe, thói quen xấu, stress, thể dục, phụ nữ

4 thói quen xấu khi ăn gây nguy hiểm cho sức khỏe

Thức ăn nóng có mùi vị thơm ngon hơn, tuy nhiên ăn quá nóng trong thời gian dài lại dễ gây ra các bệnh tiêu hóa, thậm chí là gây ung thư thực quản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn