Thực phẩm giúp "chặn đứng" tóc rụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau để mái tóc luôn khoẻ và tránh rụng tóc nhé.

Bạn lo lắng mái tóc dù đã được chăm sóc kỹ bằng các loại dầu gội, dầu dưỡng nhưng vẫn bị rụng nhiều? Nguyên nhân có thể do sự mất cân bằng dinh dưỡng. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau để mái tóc luôn khoẻ và tránh rụng tóc nhé.

thực phẩm trị rụng tóc
Ăn nhiều rau củ tươi, giúp tăng cường sự hấp thu vitamin và khoáng chất của cơ thể.

Thực phẩm giàu sắt

Sắt đóng vai trò khá quan trọng để tóc phát triển. Lượng sắt trong máu thấp cũng dẫn đến rụng tóc, vì vậy hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như đậu nành, hạt bí đỏ, đậu trắng, đậu lăng, cải bó xôi, con trai, hàu.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới bổ sung Iot, vì Iot cũng là một khoáng chất thiết yếu giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Đó là một trong những lý do iot được bổ sung vào muối ăn hàng ngày.

Rau củ tươi

Hấp thụ vitamin và khoáng chất ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Nếu tóc không hấp thụ đủ được lượng vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ trở nên xơ, rối và thiếu sức sống. Do đó bạn nên ăn nhiều rau củ tươi, giúp tăng cường sự hấp thu vitamin và khoáng chất của cơ thể.

Giá đỗ

Giá đỗ có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica và là thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa tóc rụng. Cơ thể sử dụng silica để hấp thụ vitamin và khoáng chất, vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng. Tóc phát triển từ các nang trong da và cần các chất dinh dưỡng để hình thành các tế bào mới và sản xuất tóc mới.

Silica còn được tìm thấy trong vỏ của quả dưa chuột, ớt xanh và ớt đỏ.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm được khuyên dùng để mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và tóc không bị khô gãy

Thực phẩm
Thực phẩm "cấm ăn" khi đang uống thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi đang uống thuốc, bạn cần tránh xa những thực phẩm dưới đây để tránh rước họa vào cơ thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn