Thực phẩm quen thuộc âm thầm phá hủy làn da của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm được bạn và gia đình dùng hằng ngày nhưng chúng ta không thể ngờ đó là thủ phạm âm thầm phá hủy làn da.

Sức khỏe, làm đẹp, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm cha mẹ
Thực phẩm quen thuộc âm thầm phá hủy làn da.

Sữa

Theo một nghiên cứu vào năm 2012 ở Ý cho thấy mối liên hệ đặc biệt giữa sữa tách kem và mụn trứng cá. Nguyên nhân là do trong sữa không béo có chứa một lượng lớn các kích thích tố sinh học chưa được hấp thụ có thể kích thích cơ thể sản cuất chất nhờn nhiều hơn, dễ gây mụn trứng cá.

Uống rượu hay các đồ uống chứa cồn

Cùng giống như thuốc lá, rượu khử nước trên da. Mà da khô lại là con đường trực tiếp dẫn đến các nếp nhăn. Và dù bạn có uống bao nhiêu nước sau khi uống rượu đi chăng nữa, điều đó không thay đổi gì nhiều lắm những hậu quả mà việc uống rượu gây ra.

Đồ ăn nhanh

Mẹ của bạn thực sự có lý khi nói rằng:” Hãy đặt gói khoai tây chiên xuống và thay vào đó bằng bông cải xanh”

Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên không phá hỏng vĩnh viễn da bạn nhưng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, và việc này cũng không hề tốt cho da.

Muối

Một buổi sáng thức dậy, bạn chợt nhận ra dường như da quanh mắt mình bị húp lên. Theo tiến sĩ Neal B. Schultz - một bác sĩ da liễu ở New York thì nguyên nhân có thể là do chúng ta đã ăn quá nhiều muối khiến cơ thể tích nước, đặc biệt vùng da mắt rất mỏng nên có thể bị húp lên một cách dễ dàng, nhất là khi bạn ở vào tuổi trung niên.

Hải sản

Tôm, cua, và một số loại rau như rong biển, cải bó xôi có hàm lượng i-ốt cao, ăn quá nhiều có thể dẫn đến mụn trứng cá, bác sĩ Schultz nói.

Sức khỏe, làm đẹp, thực phẩm, món ăn, gia đình, làm cha mẹ
Thói quen phá hủy làn da của bạn mỗi ngày
Vi khuẩn từ ống nghe có thể bám vào da và gây ra mụn cũng như viêm tắc lỗ chân lông. Vì vậy tốt hơn là cầm ống nghe xa ra một chút hoặc bật chế độ loa.
Theo:  khoevadep.com.vn