Tuyệt vời với tác dụng trị bách bệnh nhờ gừng tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu. Hãy nghiền nát gừng tươi và nước đun sôi để giảm cơn đau đầu...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, mẹo hay, gừng tươi
Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu.

Giảm cân

Hòa 1 muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập vào 200ml nước nóng là bạn đã có một ly nước ấm áp khi trời lạnh và thật kì diệu nó còn trợ giúp bạn giảm cân hữu hiệu.

Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

Đau đầu

Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu. Hãy nghiền nát gừng tươi và nước đun sôi. Lọc và uống khi còn ấm để giảm cơn đau đầu.

Cảm lạnh, cảm cúm

Gừng là một loại thuốc hiệu quả nhất để điều trị cảm lạnh và cảm cúm. Sử dụng một muỗng cà phê nước gừng cùng với mật ong để hết đau họng. Bạn cũng có thể uống trà gừng để giảm nghẹt mũi và khó chịu ở cổ họng.

Các cơn đau

Gừng có thể làm giảm các cơn đau kinh nguyệt vào đầu chu kỳ kinh nguyệt. Gừng được biết đến như một biện pháp giảm các triệu chứng đau quặn bụng và đầy hơi ở chu kỳ kinh nguyệt.

Buồn nôn

Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn do tình trạng ốm nghén hay do hóa trị gây ra. Hãy nhai một miếng gừng để vượt qua cảm giác buồn nôn đồng thời cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, phá vỡ các protein và hỗ trợ tiêu hóa.

Rối loạn dạ dày

Gừng cũng có tác dụng bảo vệ chống lại dạ dày viêm loét, do đó tránh được bất kỳ loại rối loạn  dạ dày.

Làm mờ sẹo thâm

Thái gừng tươi thành từng lát mỏng rồi chà lên vùng da bị sẹo. Sau đó đắp gừng lên vết sẹo thâm từ 3 - 5 phút. Áp dụng phương pháp trên 2 - 3 lần/ngày, sau 2 tuần phần da bị thâm sẽ bình thường trở lại.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, có thể bạn chưa biết, mẹo hay, gừng tươi
6 gia vị là thần dược giúp thanh lọc cơ thể ngay lập tức
Không chỉ sở hữu hương thơm nồng nàn giúp tinh thần tĩnh tâm, quế còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, trị các chứng cảm mạo nhờ tính ấm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link