Ung thư miệng: Dấu hiệu bạn đã mắc cần khám gấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư miệng sẽ giúp bạn phòng tránh và xử lý bệnh kịp thời.

Ung thư miệng là  loại ung thư phổ biến thứ 6 trên thế giới sau một số loại ung thư khác, xếp thứ 4 trong các ca ung thư ở nam và thứ 8 trong các ca ung thư ở nữ.

Ung thư miệng có nguy cơ rõ rệt đối với người ở độ tuổi sau 40, gặp nhiều nhất là ở độ tuổi 60 - 70.

Ung thư miệng nếu không được phát hiện kịp thời sẽ rất khó điều trị và thường dẫn đến tử vong. Nhận biết sớm những dấu hiệu ung thư miệng sẽ giúp bạn phòng tránh và xử lý bệnh kịp thời.

dấu hiệu ung thư miệng
Nhai nuốt khó khăn có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư miệng.

Hơi thở có mùi

Khi hơi thở có mùi khó chịu chỉ trong một thời gian ngắn trong ngày hoặc một vài thời điểm trong ngày như sau khi ngủ dậy, sau khi ăn quá nhiều đồ hải sản, gia vị... Tuy nhiên, nếu bạn đã áp dụng nhiều cách chữa mà hơi thở vẫn bị hôi và kéo dài liên tục thì tốt nhất, bạn nên đi khám để tìm ra lý do. Bởi đây cũng là một trong những dấu hiệu của ung thư miệng.

Nhai và nuốt rất khó khăn

Khi bạn đột nhiên cảm thấy gặp khó khăn trong việc nhai, nuốt, đồng thời cảm thấy lưỡi bị mất đi tính linh hoạt mà không phải do viêm họng hay amidan thì bạn cần đi kiểm tra sớm để xác định rõ nguyên nhân, vì đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư miệng.

Loét không khỏi

Vết loét miệng có cảm giác nóng rát, đau quá thời gian 2 tuần vẫn không khỏi cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ đối mặt với bệnh ung thư miệng, hãy đi khám ngay và có cách chữa trị trong thời gian sớm nhất.

Thay đổi màu da trong khoang miệng

Nếu khoang miệng của bạn trở nên nhợt nhạt hơn hoặc đen xám lại thì bạn cần rất cẩn thận, bởi dấu hiệu này chứng tỏ tế bào biểu mô niêm mạc miệng đang thay đổi.

Đặc biệt là khi niêm mạc miệng trở nên dày hơn hoặc xơ cứng lại, có màu trắng bợt hoặc ban đỏ thì đó rất có thể là biến chứng của ung thư.

Biểu hiện bạn đang thiếu vitamin D trầm trọng cần bổ sung gấp
Biểu hiện bạn đang thiếu vitamin D trầm trọng cần bổ sung gấp
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu có những biểu hiện dưới đây chứng tỏ cơ thể bạn đang cần bổ sung vitamin D cấp tốc.
Biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc ung thư cổ tử cung cần khám ngay
Biểu hiện chứng tỏ bạn đã mắc ung thư cổ tử cung cần khám ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phụ nữ thường gặp, đứng hàng thứ hai trên thế giới sau ung thư vú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn