Uống nước chanh kiểu này là đang giết hại bản thân hơn cả ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống nước chanh kiểu này là đang giết hại bản thân hơn cả ung thư - hãy chú ý trước khi quá muộn.

Chanh chứa nhiều vitamin C và có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm cân. Tuy nhiên, việc sử dụng loại quả này không đúng cách sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

nước chanh
Chanh chứa nhiều vitamin C và có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm cân.

Kích ứng da

Nước cốt chanh thường được dùng cho da nhờn nhưng tinh chất chanh sẽ khiến làn da dễ bị bắt nắng hơn.
Đặc biệt, việc này được cho là không an toàn đối với những người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, hãy đề phòng khi sử dụng loại 'mỹ thẩm thiên nhiên' này lên làn da.

Da bị chàm, phát ban

Trong nước cốt chanh có chứa sunphit, chất có thể gây dị ứng trong một vài trường hợp. Những người sử dụng chanh cho mục đích nấu nướng dễ bị các tác dụng phụ do phơi nhiễm với sunphit.

Những tác dụng phụ đó  có thể  gây ra tình trạng phát ban, bệnh chàm và nhiều rối loạn về da khác.

Gây chứng trào ngược dạ dày (GERD)

Nước cốt chanh có vị thơm dùng để tăng hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, hương vị thơm và có tính a-xít này có thể gây nên chứng trào ngược dạ dày với các triệu chứng như ợ nóng, nôn và buồn nôn. Ngoài ra, nó còn gây kích ứng niêm mạc thực quản do có tính a-xít, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày.

Đau đầu

Nước cốt chanh có tính a-xít có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa dẫn đến những cơn đau đầu thường xuyên.

Ợ nóng

Uống quá nhiều nước chanh có thể kích thích chứng ợ nóng hoặc làm cho tình trạng này tồi tệ hơn nếu bạn đang bị ợ nóng. Triệu chứng ợ nóng xảy ra khi cơ vòng thực quản, nằm giữa thực quản và dạ dày hoạt động không có hiệu quả làm cho axit từ dạ dày đẩy ngược lên thực quản và gây ra chứng ợ nóng.

Chứng ợ nóng khiến bạn đau ngực, nóng trong, cảm thấy khó chịu. Một trong những biện pháp đẩy lùi chứng ợ nóng là nên cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như: cà phê, cô ca, kem, nước canh, sô cô la, bột mì...

Ảnh hưởng đến thận

Nước cốt chanh dùng để hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận. Nhưng các nhà khoa học đã tiết lộ rằng, nước cốt chanh nồng độ 30% giúp lợi tiểu nhưng thúc đẩy quá trình bài tiết quá mức dẫn đến suy thận.

Trị dứt chảy máu chân răng, hôi miệng tại nhà hiệu quả hơn thuốc
Trị dứt chảy máu chân răng, hôi miệng tại nhà hiệu quả hơn thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trị dứt chảy máu chân răng, hôi miệng tại nhà hiệu quả hơn dùng thuốc tây - hãy lưu lại để luôn khỏe mạnh.
Muốn cả đời không mắc bệnh ung thư bạn phải uống loại nước này
Muốn cả đời không mắc bệnh ung thư bạn phải uống loại nước này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Muốn cả đời không mắc bệnh ung thư bạn phải uống loại nước này - hãy thực hiện ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn