Thực phẩm rẻ tiền, ngay bên cạnh bạn không ăn là sống phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thực phẩm rẻ tiền, ngay bên cạnh bạn không ăn là sống phí cả đời - hãy tìm hiểu và bổ sung luôn hôm nay!

rau muống
Rau muống có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Rau muống giàu kali

Vào mùa hè khi cơ thể ra nhiều mồ hôi có thể gây ra thiếu hụt kali ở mức độ nhẹ với các triệu chứng như chân tay nhức mỏi, tinh thần bực bội, cảm giác bất an, ăn không ngon, thậm chí có thể dẫn đến rồi loạn nhịp tim, suy tim. Nói đến thực phẩm giàu chất kali mọi người thường nghĩ ngay đến chuối. Kỳ thực, có rất nhiều loại rau đặc biệt là những rau có lá màu xanh, như rau muống, rau chân vịt, rau dền… đều có lượng kali dồi dào.

Hàm lượng kali trong các loại rau có lá màu xanh thẫm này hoàn toàn không thua gì lượng kali trong chuối. Hàm lượng kali trong rau chân vịt là 311,00mg/100g cao hơn nhiều so với chuối là 256,00mg/100g, hàm lượng kali có trong rau muống cũng tương đương với chuối là 243,00mg/g. Ngoài ra, rau muống là loại rau có chu kỳ tăng trưởng ngắn, trồng dễ dàng nên là loại rau bổ sung kali rất dễ tìm.

Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

Rau muống rất giàu chất xơ và do đó hỗ trợ tiêu hóa, điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa một cách tự nhiên. Tính nhuận tràng của loại rau này có lợi cho những người bị chứng khó tiêu và táo bón. Nước luộc rau cũng có thể giảm bớt chứng táo bón.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn rau muống thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời được sử dụng trong điều trị đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

Giảm cholesterol

Rau muống là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân và giảm lượng cholesterol một cách tự nhiên. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột đã chứng minh rằng ăn rau muống giúp giảm nồng độ cholesterol cũng như triglycoside.

Ngăn ngừa ung thư

Với 13 loại khác nhau các hợp chất chống oxy hóa, rau muống là thực phẩm hoàn hảo để phòng chống ung thư. Các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, do đó làm thay đổi điều kiện sinh sôi của các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tế bào tự nhiên.

Thói quen ăn uống từ cha mẹ vô tình gây bệnh ung thư cho con
Thói quen ăn uống từ cha mẹ vô tình gây bệnh ung thư cho con
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen ăn uống từ cha mẹ vô tình gây bệnh ung thư cho con - hãy loại bỏ ngay tức khắc!
Vì sao các chuyên gia khuyên gia đình bạn nên ăn canh mướp đều?
Vì sao các chuyên gia khuyên gia đình bạn nên ăn canh mướp đều?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia khuyên gia đình bạn nên ăn canh mướp đều đặn hãy tìm hiểu ngay!
Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên
Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại súp chống ung thư hiệu quả nhất gia đình nên ăn thường xuyên - hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn