Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn dưa chuột đều?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn dưa chuột đều đặn, hãy cùng tìm hiểu ngay!

Dưa chuột có vị ngọt, tính mát, hương vị giòn ngon hấp dẫn và đặc biệt chứa rất nhiều nước, chính vì vậy từ lâu nó đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh của nhiều gia đình với công dụng làm đẹp và là nguyên liệu giúp chị em phụ nữ chế biến nên những món ăn thơm ngon trong bữa cơm hàng ngày, tuy nhiên, không dừng lại ở đó, loại thực phẩm này còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe con người rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết đâu đấy, những tìm hiểu về tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của dưa chuột nhé.

lợi ích từ dưa chuột
Dưa chuột có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Ngăn chặn ung thư

Một trong những lợi ích sức khỏe phổ biến nhất về tính chất của dưa leo chính là khả năng chiến đấu và ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa leo có hiệu quả chống lại các loại ung thư: tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Do trong dưa leo có nhiều vitamin, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin, và axit caffeic. Dưa leo cũng chứa duy nhất chất cucurbitacins, đã được chứng minh là dùng để ngăn chặn các đường dẫn và tín hiệu liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư.
Sức khỏe của xương và khớp

Với mức oxit silic (Silica), dưa leo rất quan trọng cho cả xương và khớp. Slilica giúp hình thành collagen, loại protein giúp neo giữ cơ thể chúng ta về nhiều nghĩa. Dưa leo cũng giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi – cần thiết sử dụng để hình thành và duy trì độ bền cứng cho xương.

Dưa chuột tốt cho sức khỏe răng miệng

Để không ngừng bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng, việc làm đầu tiên và đơn giản nhất là hãy ăn dưa chuột tươi mỗi ngày. Vì sao lại như thế? Vì dưa chuột có hàm lượng nước, chất xơ rất dồi dào giúp răng nướu khỏe mạnh, răng trắng sáng, đồng thời chất phytochemcial có trong dưa chuột còn giúp bạn giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả nữa đấy.

Điều hòa huyết áp

Đây cũng là một trong những lý do tuyệt vời để dưa leo trở thành món khoái khẩu của bạn. Hàm lượng nước cao của dưa leo giúp làm thông mạch máu; phốt pho, kali và canxi có chứa trong dưa leo giúp hạ huyết áp. Dưa leo được gợi ý là nên kết hợp với cà rốt, củ cải đường, chanh và tỏi cho một món hỗn hợp, giúp điều hòa huyết áp.

Sức khỏe của thận

Dưa leo là một liều thuốc lợi tiểu vì nó có chứa rất nhiều nước. Điều này giúp cơ thể tuôn ra độc tố nhiều hơn thông qua việc tăng lượng nước tiểu. Lượng nước được điều hòa sẽ giúp thận khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận.

Bạn đang vứt đi tiên dược chống lại ung thư mà không hay biết
Bạn đang vứt đi tiên dược chống lại ung thư mà không hay biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn đang vứt đi tiên dược chống lại ung thư mà không hay biết - hãy tìm hiểu ngay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn