Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền để mua món này ăn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là lý do vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền để món này ăn!

Với phong trào thực dưỡng, ăn kiêng, gạo lứt đã trở thành một loại ngũ cốc được nhiều người tin dùng. Nhiều người còn truyền tai nhau những tác dụng “kinh điển” của gạo lứt từ giúp giảm cân, trị mụn, chống tiêu chảy, táo bón, giúp cắt cơn hen suyễn, chống suy nhược, thậm chí trị được bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, ung thư,…

Trên thị trường, gạo lứt được bán khá phổ biến trong siêu thị, đại lý. Đặc biệt, trong các cửa hàng thực dưỡng, gạo lứt đang được tận dụng để chế biến thành nhiều loại thực phẩm. 

gạo lứt
Gạo lứt đã trở thành một loại ngũ cốc được nhiều người tin dùng.

Lợi ích từ gạo lứt

Gạo lứt giảm cân

Các hàm lượng chất xơ của gạo lứt giúp chức năng ruột hoạt động tốt hơn, vì nó làm cho tiêu hóa dễ dàng hơn nhiều. Gạo lứt là sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống hàng ngày cho những người tìm kiếm hoạt động đều đặn của ruột.

Gạo lứt nguyên hạt giảm cholesterol máu

Do không bị mất "tính trọn vẹn" của gạo thông qua quá trình tinh chế. Gạo lứt nguyên hạt được chứng minh là làm giảm sự tích tụ các mảng bám động mạch và giảm nguy cơ bệnh tim và cholesterol máu cao.

Gạo lứt giàu chất chống oxy hóa

Đây là là một trong những bí mật được giữ kín nhất về gạo lứt. Thường kết hợp các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với quả việt quất, dâu tây và các loại trái cây khác và các loại rau. Khả năng chống oxy hóa của gạo lứt phải xếp vào hạng siêu sao.

Gạo lứt giàu chất xơ

Gạo lứt có nhiều chất xơ và được xếp vào tốp đầu của danh sách các loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Điều này có thể do mức độ cao của chất xơ tự nhiên có trong gạo lứt. Những sợi xơ này gắn với các chất gây ung thư cũng như các chất độc trong cơ thể, rồi loại bỏ chúng và không cho chúng bám vào vách ruột.

Mỗi tuần chỉ nên ăn 2-3 lần

Theo BS Tường Vi, chúng ta chỉ nên ăn gạo lứt 2-3 lần/tuần bởi dùng thường xuyên không mang nhiều lại lợi ích, thậm chí còn gây phản tác dụng. Khi ăn, bạn phải nhai thật kỹ cho đến khi ra nước mới nuốt, nếu không sẽ gây ra chứng khó tiêu.

Đặc biệt, trẻ em, người cao tuổi, thể trạng yếu, gầy gò, đang mang thai, cần bồi bổ sức khỏe không nên ăn gạo lứt thường xuyên, gây suy giảm sức khỏe, thiếu chất, vitamin.

Thần dược chống nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi
Thần dược chống nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thần dược chống lại nhiều bệnh nguy hiểm nhưng ai cũng đang vứt đi mà không hề hay biết!
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
Bị những bệnh này đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bị những bệnh này bạn đừng dùng thuốc tây, có quả na là khỏi ngay tức khắc, hiệu quả mà rẻ tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn